Trang chủ Khác Lớp 7 cho các câu tục ngữ sau: 1.Lấp mũ mưa mai, lấp đai mưa chiều 2.Trăm hoa nở cả tháng giêng...
Câu hỏi :

cho các câu tục ngữ sau: 1.Lấp mũ mưa mai, lấp đai mưa chiều 2.Trăm hoa nở cả tháng giêng Một mình hoa sở nở riêng tháng Mười 3.Tháng Ba tháng hội đền Hùng Cuốc đất trồng sắn gieo vừng kèm theo 4.Trên cứng dưới sâu,cày hút trâu,cấy hút người 5.Rau sông Bứa,dứa Tam Nông 6.Trâu chợ Hoàng Xá,cá chợ La Phù 7.Thóc kẻ Chen,đèn kẻ Hóc 8.Dù ai buôn bán đâu đâu Mồng mười tháng Chín chợ trâu thì về 9.Dù ai đi ngược về xuôi Cơm nắm là cọ là người Phù Ninh Câu 1: cho biết ý nghĩa của 3 câu(tùy chọn) trong 9 câu đó Câu 2: Viết 1 đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 bài ca dao Phú Thọ mà em thích

Lời giải 1 :

5: Rau sông bứa đưa tam nông, có nghĩa là: rau đc chồng ở khu vực sông Bứa còn dứa chồng ở Tam Nông nổi tiếng là ngon.

6: Trâu chợ Hoàng Xá , cá chợ La Phù :là trâu bán nhiều ở chợ Hoàng Xá còn cá bán nhiều ở chợ Là Phù.

9: dù ai đi ngược về xuôi

Cơm nắm lá cọ là người Phù Ninh: phản ánh nhận thức về kinh nghiệm lao động đời sống của còn người Phú Thọ.

Đoạn văn :

Phú Thọ có nền văn hoá rực rỡ từ lâu đời. Những di chỉ khảo cổ văn hoá Sơn Vi, Đồng Đậu, Làng Cả và nhiều đình, chùa, lăng, tẩm còn lại quanh vùng núi Nghĩa Lĩnh cho thấy đất Phong Châu là một trung tâm văn hoá của dân tộc, hay cả những lễ nghi khác biệt .Nhưng có 1 đặc điểm phải kể đến là các câu ca dao tục ngữ như: Dù ai đi ngược về xuôi nhớ ngày giỗ tổ mình 10 tháng 3.Qua câu ca dao trên ta thấy đi lời nhắn nhủ tới mỗi người dân Phú Thọ.Dù ai đi đâu từ khắp miền tổ quốc thì luôn phải nhớ đến ngày giỗ tổ Hùng Vương. Để ghi nhớ công ơn to lớn của các vị Vua Hùng trong công cuộc dựng nước và giữ nước .

MÌNH GỬI BẠN Ạ:3 mong bạn đánh giá 5 sao và tim giúp mình nhé :((((

Lời giải 2 :

Câu 1 số 3

Ý nghĩa:Tháng ba âm lịch đúng dịp hội Đền Hùng cùng là thời điểm trồng sắn gieo vừng của người dân nơi đây

Số 5 rau trồng ven sông bứa tươi tốt dứa Tam Nông nổi tiếng thơm ngon

Số 7 Thóc bán nhiều ở Kẻ Chen,họp chợ từ sáng đến đêm là ở Kẻ Hóc

Câu 2. Tục ngữ Phú Thọ phản ánh nhận thức và câc kĩ năng về lao động . đời sống sinh hoạt của người Phú Thọ.Nó là cs đa dạng của Phú Thọ với tập quán trồng lúa nước.Đó là tập quán Phú Thọ.

Nếu còn thiếu mong bạn thông cảm cho mình

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK