Trang chủ Khác Lớp 8 vai trò của phong tục là gì? câu hỏi 6524461
Câu hỏi :

vai trò của phong tục là gì?

Lời giải 1 :

@trang0609

Phong tục tập quán là những thói quen văn có tính lịch sử và tính dân tộc đã được con người hình thành trong đời sống, trở thành chuẩn mực văn hóa được cá nhân tuân theo, công nhận và thực hiện.

-> Trong đời sống xã hội, phong tục tập quán có ý nghĩa và vai trò nhất định như:

- Phong tục tập quán giúp cho các văn hóa trở nên nhiều sắc màu, phong phú và đa dạng, qua đó chúng ta dễ dàng phân biệt được quốc gia này với quốc gia khác, dân tộc này với dân tộc kia

- Nhờ phong tục tập quán, nhân dân có thể duy trì và lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp, truyền từ đời này sang đời khác, hình thành nên những thói quen tốt. 

- Duy trì các phong tục tập quán có ý nghĩa cả về tâm linh và hình thức, ví dụ như các phong tục giữ niềm tin của nhân dân dành cho tín ngưỡng: phong tục thờ cúng tổ tiên, xin chữ đầu năm… lưu truyền từ xưa tới nay, từ thế hệ cha ông ta. 

________________
chúc bạn học tốt
vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

Lời giải 2 :

  Vai trò của phong tục :

`-` Phong tục đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành truyền thống và danh tính của một dân tộc hoặc một cộng đông địa phương .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK