Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Helppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp:)))i tập i: Viết một đoạn văn khoảng 10 câu ghi lại cảm xúc của em về bài thơ lục...
Câu hỏi :

Helppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp:)))

image

Helppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp:)))i tập i: Viết một đoạn văn khoảng 10 câu ghi lại cảm xúc của em về bài thơ lục bát sau: Việt Nam quê hương

Lời giải 1 :

   Bạn xem nhaa

   -  Đất nước - hai tiếng vừa cất lên cảm xúc trong ta lại dâng trào. Từ lâu, niềm yêu quê hương , đất nước vẫn luôn là những ý tưởng dạt dào trong văn học. Đã có rất nhiều bài thơ, bài văn viết về đất nước như : Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm hay  Về làng của Nguyễn Duy,.. Nhưng tiêu biểu nhất vẫn là Việt Nam Quê hương ta của thi sĩ Nguyễn Đình Thi : 

                "Việt Nam đất nước ta ơi

      Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn

                Cánh cò bay lả rập rờn

     Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều ..."

"VN đất nước ta ơi!" - VN  như một người bạn thân thiết dã rất thân thuộc và gần gũi không chỉ với tác giả mà cả chúng ta . Từng lời thơ vang lên mộc mạc như hiện lên trước mắt người đọc một làng quê thanh bình, yên ả nhưng không hoang vu, heo hút mà nơi đấy lại ấm áp. Những cánh đồng mênh mông tưởng chừng như vô tận đang dần hiện ra trước mắt người đọc. Những biển lua mênh mông, bát ngát và xanh mát, mang theo hương thơm dịu nhẹ của cánh đồng VN khiến ai đã từng chứng kiến đều muốn quay lại, nhất là khi lúa chín. Những bông lúa chín vàng treo lủng lẳng, những hạt lúa vang ươm chắc nịnh theo gió bay xa manh theo bao hạnh phúc về một vụ mùa bội thu.Rồi cả dãy núi Trường Son sớm chiều may bay che phủ một làn sương trắng mỏng manh. Những cách đồng mênh mông, bát ngát; những cánh cò bay lả rập rờn và đỉnh Trường Sơn mây mờ che phủ như đã được thổi hồn vào làm cho những cảnh vật ấy có sức sống . Từ đó, khổ thơ đã làm nổi bật vẻ đẹp thanh bình, giản dị, mộc mạc của thiên nhiên VN , đồng thời thể hiện tình yêu những vẻ đẹp bình dị, dân dã dất nước của tác giả.Có thể nói "Việt Nam quê hương ta ơi " như đứa con tinh thần của Nhà văn Nguyễn Đình Thi.

$#qwienn$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK