Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cho câu văn:"bà là người nhóm, lửa giữ lửa, truyền lửa". Coi câu văn trên là câu chủ đề, viết...
Câu hỏi :

Cho câu văn:"bà là người nhóm, lửa giữ lửa, truyền lửa". Coi câu văn trên là câu chủ đề, viết đoạn văn tổng phân hợp nêu cảm nhận của em về hình ảnh người bà (phép thế và tp phụ chú)

Lời giải 1 :

       Hình ảnh người bà trong câu văn "bà là người nhóm, lửa giữ lửa, truyền lửa" mang đến cho tôi một cảm nhận sâu sắc về vai trò và tầm quan trọng của người bà trong gia đình và xã hội. Người bà được miêu tả như một ngọn lửa, một nguồn năng lượng và sức mạnh vô hạn. Bà không chỉ là người nhóm, tức là người có khả năng đoàn kết và gắn kết gia đình lại với nhau, mà còn là người giữ lửa, duy trì và bảo vệ ngọn lửa gia đình khỏi sự tàn lụi. Bà cũng là người truyền lửa, truyền đạt những giá trị, truyền thống và tri thức từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hình ảnh người bà trong câu văn này thể hiện sự quan tâm, sự chăm sóc và sự hy sinh vô điều kiện của người phụ nữ trong gia đình. Bà là người có khả năng tạo ra sự ổn định và sự đoàn kết trong gia đình, là nguồn động lực để mọi thành viên cùng vươn lên và phát triển. Người bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền dạy và hướng dẫn cho thế hệ sau. Bà là nguồn tri thức, kinh nghiệm và truyền thống gia đình. Bằng cách truyền lửa, bà giúp con cháu hiểu và trân trọng những giá trị gia đình, đồng thời khuyến khích họ phát triển và thành công trong cuộc sống. Hình ảnh người bà trong câu văn này thực sự tạo nên một sự kính trọng và biểu tượng về vai trò của phụ nữ trong xã hội. Người bà không chỉ là người đàn bà trong gia đình, mà còn là người mang đến sự ấm áp, sự yêu thương và sự định hướng cho mọi người xung quanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK