Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mỗi bông cỏ may như mũi kim nhỏ dệt đan tấm vải ký ức, nhắc một việc nhân hậu trong...
Câu hỏi :

Mỗi bông cỏ may như mũi kim nhỏ dệt đan tấm vải ký ức, nhắc một việc nhân hậu trong quá khứ, nhắc một cái quàng vai ấm áp, nhắc một lời động viên đúng lúc đúng người... Nên người cho dẫu đi xa nhưng vẫn như sống cùng ngày mới, cùng vui buồn đang tới, cùng những mạnh mẽ vụng dại của người đang sống. Khi ai đó gieo những hạt mầm tốt đẹp, nhất định nó sẽ có ngày nảy nở thành vụ mùa bội thu, khiến cho dù chủ nhân có không còn trên cõi đời, thì hương hoa thơm, vị quả ngọt vẫn nhắc khôn nguôi về họ. Khi ta gieo một hạt mầm tốt đẹp ta làm cho cuộc sống của mình tỏa hương. Câu hỏi: Thông điệp em nhận được từ đoạn trích là gì? Hãy viết thành một đoạn văn từ 5-7 câu.

Lời giải 1 :

Qua đoạn trích, thông điệp quý báu mà em nhận được đó chính là gieo nhân nào gặp quả nấy. Cuộc sống này ngập tràn những điều kỳ diệu và những điều tốt đẹp vẫn luôn thường trực bên ta. Khi ta gieo vào trong cuộc sống những điều tốt đẹp thì chắc chắn ta sẽ nhận lại những điều tốt đẹp tương tự. Càng cho đi nhiều bao nhiêu thì cuộc sống này cũng sẽ đền đáp lại ta nhiều bấy nhiêu. Cuộc sống của chúng ta sẽ từ đó ngày càng nở hoa và luôn ngập tràn hương thơm của tình yêu thương và lòng nhân ái. 

Lời giải 2 :

`color{darkred}{@tmt}`

`***` Đoạn văn `↓`

Đoạn trích trên cho thấy thông điệp về tầm quan trọng của việc làm điều tốt đẹp và nhân hậu trong cuộc sống. Việc làm điều tốt đẹp và nhân hậu không chỉ giúp cho người khác mà còn làm cho chính bản thân ta hạnh phúc và an vui. Khi ta giúp đỡ, an ủi, chia sẻ với người khác, ta đang gieo những hạt mầm tốt đẹp trong tâm hồn của họ. Những hạt mầm ấy sẽ nảy nở thành những bông hoa, những quả trái mang lại niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống. Ta cũng sẽ nhận được sự trân trọng, tôn trọng và yêu mến từ những người mà ta đã giúp đỡ. Ta sẽ không bao giờ cô đơn hay bị lãng quên, bởi vì ta đã để lại dấu ấn trong trái tim của họ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK