Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu1: Đọc văn bản Những người bạn ( SGK Ngữ Văn 6-Tập 1- Trang 34) và thực hành yêu cầu...
Câu hỏi :

Câu1: Đọc văn bản Những người bạn ( SGK Ngữ Văn 6-Tập 1- Trang 34) và thực hành yêu cầu sau:

1. Giới thiệu về tác giả Nguyễn Nhật Ánh

2. Xác định nhân vật chính trong văn bản

3. Xác định biện pháp tu từ trong văn bản

4. Nội dung chính của văn bản là gì

5. Bài học mà em rút ra từ văn bản

Ai giúp em với ạ, em đang cần gấp ah

Lời giải 1 :

1. Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1955 tại Quảng Nam, ông là nhà văn được độc giả lứa tuổi thiếu niên rất yêu thích. Một số tác phẩm tiêu biểu: Trước vòng chung kết, Chuyện cổ tích dành cho người lớn, Kính vạn hoa,...

2. Nhân vật chính là Bê-tô

3. Biện pháp tu từ: nhân hóa

=> Tác dụng: Nhấn mạnh sự liên kết giữa vật với vật, giúp cho mọi sự vật trở nên gần gũi, sinh động, hấp dẫn hơn với con người. 

4. Nội dung: Đoạn trích đã kể lại tình bạn giữa ba chú chó là Bê-tô, Lai-ca và Bi-nô. Qua đó còn thể hiện được ý nghĩa của tình bạn: một tình bạn không phân biệt màu da hay giàu nghèo, ngoại hình hay tính cách. Mà tình bạn ở đây được tạo nên từ những kỉ niệm, thời gian bên cạnh nhau.

5. Bài học mà em rút ra từ văn bản là: Mỗi người bạn trong cuộc đời sẽ đem lại những trải nghiệm khác nhau và tình bạn không phân biệt bất cứ gì về ngoại hình, màu da hay tính cách. Tình bạn được xây dựng dựa trên cơ sở cùng chung sở thích, đồng điệu về tâm hồn. Nhưng đôi khi tình bạn còn là khi người bạn đó đem đến những bài học mới mẻ thú vị về cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK