Trang chủ GDCD Lớp 6 Cho tình huống sau: Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng...
Câu hỏi :

Cho tình huống sau: Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất. Hỏi: Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

Cho tình huống sau:

Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất.

Hỏi: Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao

- Em không tán thành với ý kiến đó vì đang học môn này mà mở vở học môn kia thì năng suất không tăng mà còn tụt nữa. Nếu chúng ta đang học môn này mà lấy sách vở của môn khác học sẽ gọi là mất tập trung, không trả lời được bài, không làm bài của môn đó, không tiếp thu được kiến thức khi cô giảng bài. Cứ như vậy bài kiểm tra sẽ đạt điểm kém.

Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?

- Em sẽ kêu bạn là chúng ta không được học theo kiểu đó nữa. Đó gọi là không tôn trọng thầy cô. Đang học môn gì bạn học môn đó không được lặt môn khác ra học. Như vậy gọi là thiếu tôn trọng thầy cô

`Xiphos2011`

Lời giải 2 :

Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

• Em không tán thành với ý kiến của bạn đó. Vì :

- Hành động của Minh là sai trái . Hành động của bạn  không những là hành động làm việc không có năng suất mà còn là thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên dạy môn đó. Ngoài ra , môn học nào cũng là quan trọng và ta cần học hỏi , tiếp thu kiến thức từ môn học đó. 

Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?

• Nếu là bạn cùng lớp , em sẽ :

- Khuyên Minh nên cất sách vở môn khác đi để nghe cô giảng bài

- Giải thích cho bạn hiểu ý nghĩ của bạn là không đúng. Vì bộ môn nào cũng quan trọng cả . Và việc làm của Minh không phải là việc làm có năng suất mà nó có thể khiến thành tích của bạn thấp đi . Ngoài ra , việc làm của bạn còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với giáo viên đang dạy. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK