Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát Ai về Quảng Ngãi Hùng mà...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát Ai về Quảng Ngãi Hùng mà xem Bãi tơ vàng óng, đồng ken lúa vàng Xóm thôn sực nức mùi đàng, Nhắp chè Tam Bảo, luận bàn văn chương Sos ai giải đc mk cho 5 sao

Lời giải 1 :

Quê hương là nơi ta sinh ra, là nơi mà ta lớn lên từng ngày trong vòng tay che chở của cha, yêu thương của mẹ. Ai lại chẳng yêu, chẳng quý quê hương của mình?. Quê hương chất chứa bao nhiêu kỉ niệm đẹp tuổi thơ, từng hình ảnh thân thuộc hằng ngày. Đối với một số người, làm thơ chỉ là những hình ảnh tưởng tượng hoặc nhìn thấy ở đời của người viết được vẽ lên thành bức tranh bằng chữ, bằng những lời thơ mộng. Nhưng theo cảm nhận của em, những người tác giả viết ra từng dòng thơ bằng cách đem chính tình cảm, kí ức và giấc mơ tươi sáng, trong trẻo của mình thổi vào. Từng câu, từng chữ đều toát lên những cảm xúc của tác giả. Tác giả xx(thay tên t.giả vào) đã thể hiện tình cảm sâu nặng của mình với quê hương Quảng Ngãi mến yêu qua bài thơ trên. Đọc bài thơ ta có thể biết được trong mắt tác giả, quê hương xinh đẹp đến nhường nào. " Bãi tơ vàng óng, đồng ken lúa vàng", quê ai ở nông thôn mà chẳng có?, em nghĩ sẽ có nhiều người sẽ thắc mắc như vậy. Đúng là không chỉ Quảng Ngãi có bãi tơ, đồng lúa nhưng với tác giả, đó là một nơi đặc biệt hơn so với những nơi khác, vì nó là nơi mà người được cùng bạn bè rong chơi thoải mái, được nhìn thấy nụ cười hiền hậu của mẹ khi thấy đứa con đưa hộp cơm nhỏ nhắn cho mình, một nụ cười mà tác giả sẽ không bao giờ quên.... Ngay đến những con đường bình thường, một phiên chợ cũng được tác giả gói gọn trong kỉ niệm tuổi thơ. Không những vậy, tác giả cũng nói lên truyền thống văn học lẫy lừng của quê hương, em có thể cảm nhận được niềm tự hào của tác giả rất to lớn. Qua bài thơ, nét  đẹp Quảng Ngãi đã được nhiều người biết đến, thật tự hào vì Việt Nam của chúng ta lại có một nơi yên bình và xinh đẹp như vậy. Không những thế, ta cũng nên hãnh diện khi có những nhà thơ sục sôi tình yêu quê hương và có thể làm rạng danh nước nhà bằng lời thơ của mình..
________________
chúc cậu học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK