Trang chủ Khác Lớp 7 Viết đoạn văn 5 đến 7 dòng Trình bày cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em yêu thích...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5 đến 7 dòng Trình bày cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em yêu thích help meee

Lời giải 1 :

Một câu tục ngữ mà tôi yêu thích là "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Câu này mang ý nghĩa rằng nếu chúng ta làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn, thì sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.Tôi rất thích câu tục ngữ này vì nó nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của sự cống hiến và kiên nhẫn trong mọi hoạt động. Nếu chúng ta muốn đạt được mục tiêu của mình, chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ và không bỏ cuộc dễ dàng. Quá trình thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nếu chúng ta kiên nhẫn và không từ bỏ, chúng ta sẽ đạt được thành quả cuối cùng.Câu tục ngữ này cũng nhắc nhở tôi về sự quan trọng của việc rèn luyện và phát triển bản thân. Như kim loại cần được mài sắt để trở thành một chiếc kim, chúng ta cũng cần phải rèn luyện và nỗ lực để trở nên tốt hơn. Không có gì đạt được một cách tự nhiên mà không cần công sức và nỗ lực.Tôi luôn cảm thấy động lực và lạc quan khi nghe câu tục ngữ này. Nó cho tôi niềm tin rằng nếu tôi làm việc chăm chỉ và không từ bỏ, tôi có thể vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

Câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã đúc kết kinh nghiệm của ông cha ta về con người và xã hội. Câu tục ngữ gồm 2 vế, sử dụng hình ảnh ẩn dụ. "Ăn quả" là những người hưởng thụ những trái quả ngon ngọt, mát lành; "kẻ trồng cây" là những người tạo nên những trái quả ngon ngọt đó; "nhớ" là hành động biết ơn. Câu tục ngữ muốn đề cao một đạo lí, truyền thống, lời khuyên cho tất cả mọi người về lòng biết ơn bởi trong tự nhiên không có một thành quả nào mà không nhờ tới công sức của con người. Vì thế, chúng ta khi hưởng thụ thành quả phải biết trân trọng, giữ gìn những thành quả tốt đẹp mà những tiền nhân đã tạo ra. Làm như thế là đã có lòng biết ơn. Câu tục ngữ trên rất hay và giàu ý nghĩa, nó mang giá trị trường tồn.


Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK