Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 oca bo dan die mol theo am gi ota 2bc con ote ảnh khắc c hút xuân 2 ww nh...
Câu hỏi :

Chỉ e phần 1 ạ e cảm ơn

image

oca bo dan die mol theo am gi ota 2bc con ote ảnh khắc c hút xuân 2 ww nh hành hơn 7 tot do to vuo ca' gan kell ca hory mys ning da ter vany ĐÈ 2 VÕ THÀNH

Lời giải 1 :

1, Thể thơ lục bát

Dấu hiệu giúp em nhận biết được là bài thơ được trình bày thành các cặp thơ, gồm 1 câu sáu chữ và 1 câu tám chữ đi với nhau.

2,

Từ thứ sáu của câu thơ sáu chữ "đông" vần với từ thứ sáu của câu thơ tám chữ "không"

3, từ láy: thơ thẩn

4, 

Tác dụng từ láy: thể hiện chân thực tâm trạng bâng khuâng, trống trải của người con khi về thăm nhà mà mẹ không có nhà. Cảm xúc nhớ mẹ dạt dào của người con đang trực trào ra.

5,

Tâm trạng, cảm xúc của người con là cảm xúc bâng khuâng, rưng rưng, nghẹn ngào và thương mẹ của mình. Người con nhớ nhung mẹ và cảm thấy xót xa, nghẹn ngào vì những vất vả, lam lũ của mẹ

6,

Hai câu thơ cuối thể hiện tâm trạng rưng rưng, cảm xúc nghẹn ngào của người con khi nhớ về những câu chuyện của mẹ thường ngày. Từ đó, người con càng cảm thấy thương và nhớ mẹ hơn.

7

Để thể hiện tình cảm của mình với mẹ, em sẽ nói yêu mẹ hàng ngày. Em sẽ vâng lời mẹ và nghe theo những lời mẹ dạy. Cùng với đó, em sẽ luôn cố gắng học tập thật giỏi và chăm ngoan, giúp đỡ mẹ việc nhà để mẹ đỡ vất vả. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK