Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong những câu sau: Hãy tận dụng khoảng thời gian...
Câu hỏi :

Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong những câu sau: Hãy tận dụng khoảng thời gian này để học hỏi, bước đi, làm thật nhiều thứ. Hãy đọc nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, thực hành nhiều hơn. Lưu ý là viết thành 1 đoạn văn và đề yêu cầu là CÁC biện pháp nha mik gợi ý luôn nha có 3 biện pháp điệp ngữ, điệp từ, liệt kê dàn ý đoạn văn B1 nêu tên các BPTT B2 từ ngữ hình ảnh dùng BPTT B3 tác dụng nghệ thuật B4 tác dụng nội dung B5 tác giả thể hiện thái độ?

Lời giải 1 :

Trong đoạn văn, các biện pháp tu từ được sử dụng là biện pháp điệp ngữ, điệp từ và liệt kê. Điệp ngữ và điệp từ được thể hiện ở cụm từ "hãy...hơn" và biện pháp liệt kê được thể hiện ở những việc làm như học hỏi, bước đi, làm nhiều thứ, đọc, lăn lộn và thực hành nhiều hơn. Về nghệ thuật, đoạn văn sử dụng đan xen nhiều biện pháp tu từ để thể hiện nội dung được tốt hơn. Về nội dung, nhờ biện pháp nghệ thuật, người đọc cảm nhận được lời khuyên nhủ của tác giả rằng cần phải tận dụng thời gian để tích lũy kiến thức, tăng cường vốn hiểu biết và trải nghiệm cho bản thân. Từ đó, tác giả thể hiện thái độ khuyên nhủ người đọc cần phải tận dụng thời gian để làm nhiều việc có ích cho bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK