Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy nêu các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ :"Câu hát căng buồm cùng gió khơi"...
Câu hỏi :

Hãy nêu các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ :"Câu hát căng buồm cùng gió khơi" và nêu tác dụng

Lời giải 1 :

"Câu hát căng buồm cùng gió". 

 -Câu thơ trên sử dụng biện pháp tu từ: nhân hóa. 

-Câu thơ cho ta thấy được nét đẹp khỏe mạnh, gân guốc và tràn đầy sức sống của những con người lao động. Đồng thời qua đó cũng thể hiện được niềm vui, sự phấn chấn của họ. 

Lời giải 2 :

3 hình ảnh: Câu hát , cánh buồm và gió khơi

- Trc hết , thể hiện trí tưởng tượng phong phú , lãng mạn : ng đánh cá căng buồm và cất câu hát nhà thơ có cảm giác như chính câu hát đó đã làm căng cánh buồm . Câu Hát mang theo niềm vui sự phấn chấn của người lao động trở thành sức mạnh cùng với gió biển làm căng cánh buồm để con thuyền lướt sóng ra khơi

- Còn là hình ảnh Ẩn dụ thể hiện niềm vui phơi phới tinh thần lạc quan của người dân chài họ ra khơi trong tâm trạng đầy hứng khởi vì họ tìm thấy niềm vui trong lao động yêu biển và say mê với công việc thực hiện thôi làm giàu cho Tổ Quốc

@trhmy

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK