Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy Phản biện các câu nói sau của người có thói quen đỗ lỗi, né tránh trách nhiệm Việc đỗ...
Câu hỏi :

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

Hãy Phản biện các câu nói sau của người có thói quen đỗ lỗi, né tránh trách nhiệm Việc đỗ lỗi, né tránh trách nhiệm của tôi không ảnh hưởng gì đến bạn cả -

Lời giải 1 :


- Việc bạn cso thói quen đổ lỗi cho người khác  cũng chính  cái đạo đức của bạn đang bị suy đồi . Hành vi của bạn sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh . Thử hỏi ,  đặt bạn vào trường hợp bị đổ lỗi . Bạn có cảm thấy bức xúc trước những lời nói đổi trắng thay đen của người đổ lỗi không ? Hơn hết , danh dự , phẩm chất , đạo đức của người bạn đổ lỗi sẽ bị hưởng . Những vc lm tội lỗi của bn tự nhiên chuyển sang người khác sẽ gây ra cơn sóng thịnh nộ giữa những người xung quanh . 
- Nếu cứ đổ cho hoàn cảnh đưa đẩy thfi sao bạn ko tự trách bản thân mình đã ko trung thực nhận lỗi mà phải đổ lỗi cho người khác . Cái suy nghĩ cổ hủ đó cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt những lần phạm lỗi khác . Nếu bn cứ cho rằng , bản thân mình ko có lỗi , lõi là do hoàn cảnh thfi có khác gì bn đang bao biện cho bản thân chứ ko phải là bn đag giải thích vc lm của bản thân .Sao bn ko tự nhận lỗi mà cứ đùn cái vc xấu cho ngkh . Vậy nếu có vc tốt thì bn có cho ngta ko mà cứ khó cứ lỗi lại đổ cho ngta ? 
- Vc lm của bn sẽ bộc lộ rõ bn là một con người ích kỉ chỉ bt nghĩ cho bn thân . Bn đổ lỗi như thế vậy bn có baoh tự hỏi người bị đổ lỗi sẽ suy nghĩ và giải quyết cái vấn đề mà bn đã đổ cho họ như thế nào chưa? Hay là bn chỉ nghxi đến lợi ích của bản thân , vui mừng vì mình đã đổ đc lỗi cho ngta và mình đã vô tội ? Lời cuối , tôi xin khẳng định lại rằng , cái hành vi đổ lỗi của bn là cái hành vi suy đồi đạo đức , vc đổi trắng thay đen chẳng cso gì là hay ho cả và nếu bn cứ mãi suy nghĩ tất cả mọi hành vi của bn đều là do hoàn cảnh đưa đẩy thì bn sẽ chẳng baoh tốt lên cả , thay vì đó sao bn ko tự nhận lỗi và sửa lỗi của bn thân . Chẳng tốt hơn sao ? Xin hêtws ạ 
(- Bn mà nói thì nói giọng từ từ , đanh vào cho tui nha . Chỗ nào cần nhấn thì bn cứ nói rõ hơn , kĩ năng phản biện phải thật đanh thép , tự tin vào suy nghxi của mình . Bài tham khảo , còn mắc nhiều lỗi , bn muốn hay hơn thfi phải chỉnh lại nữa nha bê nguyên hong hay là tui ko chịu đó :)) Chúc bn phản biện tốt nha )

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK