Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết ngắn Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh Tôi đứng lặng giờ lâu...
Câu hỏi :

Viết ngắn Văn bản Bài học đường đời đầu tiên kết thúc với hình ảnh Tôi đứng lặng giờ lâu suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. Hãy đóng vai Dế Mèn và viết về bài học đó bằng một đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ), trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần chính bằng cụm từ. Xem mạng cũng đc Giúp em với ạ!!!

Lời giải 1 :

Tôi đứng lặng người trước mộ của Dế Choắt. Cái chết oan uổng của Dế Choắt khiến tôi ân hận vô cùng. Phải chăng, nếu không trêu chị Cốc khiến chị ta tức giận giáng mỏ xuống thân hình gầy còm của dế Choắt thì sự tình đâu như bây giờ. Chỉ vì cái thói hung hăng, ngỗ ngược của bản thân mà tôi đã hại chết bạn mình. Cái chết của Dế Choắt giúp tôi nhận ra được bài học đầu tiên trong cuộc sống. Đó là không được hành động nông nổi, làm ảnh hưởng đến người khác. Đồng thời, biết sống chan hòa, giúp đỡ những người xung quanh. Đứng trước nấm mồ bạn, tôi tự nhủ phải sống tốt để chuộc lại lỗi lầm xưa. Đây là bài học quý giá nhất theo tôi đến hết cuộc đời.

 @buihoangvanduc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK