Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết Kết nối với đọc Viết 1 đoặn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về đoặn thớ...
Câu hỏi :

Viết Kết nối với đọc Viết 1 đoặn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về đoặn thớ sau : Đời cha ông với đời tôi Như con sông với chân trời xa Chỉ còn chuyện cổ thiết tha Cho tôi nhận mặt ông cha của mình .

Lời giải 1 :

“Đời cha ông với đời tôi
Như con sông với chân trời đã xa
Chỉ còn chuyện cổ thiết tha
Cho tôi nhận mặt ông cha của mình.”

Đoạn thơ trên đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ. Ở đây, nhà thơ đã cụ thể hóa khoảng cách trừu tượng giữa hai thế hệ - ông cha và con cháu bằng hình ảnh so sánh “con sông” với “chân trời”. Nhờ vậy, tôi đã hình dung được rõ ràng hơn về khoảng cách thế hệ. Nhưng đồng thời, tôi cũng nhận ra rằng chính chuyện cổ đã xóa đi khoảng cách đó. Chuyện cổ đại diện cho thế hệ ông cha gửi gắm lịch sử hào hùng của dân tộc. Đồng thời chuyện cổ cũng chứa đựng những bài học sâu sắc giúp con cháu hiểu hơn về thế hệ đi trước với những phẩm chất tốt đẹp đáng để học tập. Quả là một đoạn thơ ngắn nhưng lại gửi gắm bài học sâu sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK