Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng...
Câu hỏi :

Help help help help help help help help

image

Viết đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ.

Lời giải 1 :

Bác hai chính là người họ hàng mà em vô cùng yêu quý và kính trọng . Bác hai tên là Hiếu , một người hiền lành , tốt bụng luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác . Bác là một người sống giản dị , mộc mạc đồng thời bác hai cũng vô cùng chăm chỉ , cần cù nên luôn được lòng mọi người . Mỗi khi em buồn có lẽ Bác chính là người luôn ở bên cạnh quan tâm , động viên em . Và chắc chắn rằng Bác hai sẽ luôn là tấm gương sáng để em học tập và noi theo trên con đường tương lai phía trước . 

`-` Tính từ : Hiền lành , chăm chỉ , cần cù 

Lời giải 2 :

Họ hàng của em có rất nhiều người , nhưng có lẽ người mà em yêu quý nhất đó chính là chị họ của em . Chị tên là Ngọc ,chị năm nay mới 15 tuổi  và chị đang học tại trường trung học cơ sở ở Hà Nội , chị rất xinh đẹp,duyên dáng và thân thiện . Sở thích của chị là nghe nhạc và xem phim . Mỗi khi có dịp gặp lại, hai chị em lại kể cho nhau nghe những câu chuyện ở trường của hai người. Em rất yêu quý chị Ngọc .

Tính từ : xinh đẹp, duyên dáng và thân thiện

#H.A

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK