Trang chủ GDCD Lớp 6 Nam và lê học cùng lớp với nhau tháng vừa rồi lê xin mẹ tiền đóng học phí nhưng lê...
Câu hỏi :

Nam và lê học cùng lớp với nhau tháng vừa rồi lê xin mẹ tiền đóng học phí nhưng lê lại dùng số tiền đó để mua cà vặt Nam biết chuyện này do nghe được Lê kể lại với mấy bạn trong lớp theo em việc làm của Lê đúng hay sai ?Tại sao? Nếu là Nam em sẽ làm gì trong trường hợp này?

Lời giải 1 :

Việc làm của bạn Long là sai . Vì bạn như thế là không tôn trọng sự thật và số tiền đó là do bố mẹ Long làm rất vất vả để kiếm ra mà  Long lại như thế là không biết thương bố mẹ .

Nếu em là Nam sau giờ học em sẽ nói với mẹ bạn Long để có biện pháp sử lí 

`@Pan`

Lời giải 2 :

- Theo em, việc làm của Lê là sai vì công sức, mồ hôi nước mắt của ba mẹ kiếm tiền để nuôi dưỡng, đóng học phí cho Lê nhưng Lê đã đi la cà ăn vặt. Như vậy là bất hiếu với những vất vả của ba mẹ đã dành cho Lê.

 -Nếu em là Nam, em sẽ khuyên bạn nên quay lại thú tội với mẹ, để mẹ cũng hiểu và tha thứ cho những bước đi sai lầm của Lê trên những chặng đường trưởng thành, rồi ngày ngày giúp đỡ mẹ việc nhà. Từ đó, từ việc nhỏ cũng thành việc lớn!

#NAKYHT

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK