Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn về chuyện cổ nước mình câu hỏi 6520770
Câu hỏi :

viết đoạn văn về chuyện cổ nước mình

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                                      BÀI LÀM

Một trong những bài thơ mà em cảm thấy vô cùng yêu thích là “Chuyện cổ nước mình” của Lâm Thị Mỹ Dạ. Câu thơ mở đầu là lời bộc lộ một cách trực tiếp cho tình yêu dành cho chuyện cổ: “Tôi yêu chuyện cổ nước tôi”. Cùng với đó, tác giả đã ca ngợi “chuyện cổ” vừa “nhân hậu, lại tuyệt vời sâu xa”. Bởi đó là nơi để ông cha ta gửi gắm những bài học quý giá cho con cháu. Em đã thấy được lối sống tình nghĩa thủy chung hay hiền lành, nhân hậu thật đáng quý. Bên cạnh đó, những câu chuyện cổ còn là sợi dây gắn kết giữa thế hệ trước và thế hệ sau. Nhà thơ còn khắc họa thế giới cổ tích qua hình ảnh về chàng Thạch Sanh thông minh, cô Tấm hiền lành hay là anh chàng đẽo cày giữa đường… để từ đó truyền tải bức thông điệp: “Ở hiền gặp lành”. “Chuyện cổ nước mình” đã trở thành hành trang tinh thần, đem đến cho nhà thơ nhiều sức mạnh để vượt qua mọi thử thách “nắng mưa” trong cuộc đời, để đi tới mọi miền quê, mọi chân trời xa xôi đẹp đẽ. Bài thơ đã sử dụng những hình ảnh quen thuộc, ngôn ngữ giản dị để giúp người đọc hiểu hơn về “chuyện cổ”. Đọc thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ, chúng ta mới hiểu rõ vì sao nhân dân ta từ người trẻ đến người già, ai cũng yêu thích chuyện cổ nước mình.

XIN HAY NHẤT 

CHÚC CÁC BN HỌC TỐT:3

Lời giải 2 :

Trả lời:

Bài thơ "Chuyện cổ nước mình" của tác giả Lâm Thị Mỹ Dạ đã mang đến cho người đọc hiểu được bài học về đạo lí lòng người vẫn còn nguyên giá trị.Khi đọc câu thơ đầu "Tôi yêu chuyện cổ nước tôi" đã thể hiện được lòng yêu thương quê hương,đất nước của tác giả.Cùng với đó,tác giả đã ca ngợi câu chuyện cổ rất nhân hậu và tuyệt vời.Bởi vì đó là nơi để ông cha chúng ta gửi gắm những bài học quý báu cho con cháu sau này.Tôi cảm thấy lối sống tình nghĩa thủy chung hay hiền lành, nhân hậu thật đáng quý.Và sau những câu chuyện cổ còn là sợi dây gắn kết giữa thế hệ trước và  sau.Nhà thơ đã khắc họa thế giới "cổ tích" qua hình ảnh "chàng Thạch Sanh thông minh","cô Tấm hiền lành" và còn "anh chàng đẽo cày giữa đường",….. Từ đó nó có thể truyền tải sang bức thông điệp:"Ở hiền thì lại gặp hiền".Chuyện cổ nước mình đã trở thành tinh thần đem đến cho tác giả có sức mạnh để vượt qua mọi thử thách trời nắng,mùa mưa trong cuộc đời để đi tới nhiều miền quê, mọi chân trời xa xôi rất đẹp đẽ.Bài thơ "Chuyện cổ nước mình" đã có phép sử dụng những hình ảnh quen thuộc,ngôn ngữ giản dị để giúp cho người đọc bài thơ hiểu hơn về "chuyện cổ" của cha ông từ xưa để lại.Khi đọc thơ của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ,ta mới hiểu rõ rằng là nhân dân ta từ người trẻ đến người già,ai ai cũng yêu thích chuyện cổ nước mình.Và bài thơ đã thể hiện được tình yêu quê hương đất nước,niềm tự hào của nhà thơ về những giá trị văn hóa dân tộc được thể hiện qua tình yêu đối với những câu chuyện cổ....

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK