Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Tại sao nói văn minh Hi Lạp-La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa châu u? A....
Câu hỏi :

Tại sao nói văn minh Hi Lạp-La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa châu u? A. Cư dân Hy Lạp-La Mã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. B. Những thành tựu văn minh Hy Lạp-La Mã có tính hiện thực cao. C. Cư dân Hy Lạp-La Mã đạt nhiều thành tựu, cơ sở Phong trào Phục hưng. D. Hình thành văn minh Địa Trung Hải lan tỏa 3 châu lục âu-Á-Phi. 2. Những thành tựu văn minh Ấn Độ cổ - trung đại có ý nghĩa như thế nào đối với văn minh nhân loại? A. Góp phần làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại. B. Khởi đầu thời kì văn minh nông nghiệp trên toàn thế giới. C. Là cơ sở hình thành hai nền văn minh Ai Cập và Trung Hoa. D. Thúc đẩy nhân loại tiến lên thời kì văn minh công nghiệp.

Lời giải 1 :

Câu `1=>C.`Cư dân Hy Lạp`-`La Mã đạt nhiều thành tựu,cơ sở Phong trào Phục hưng.

`->`Ta có thể nói bán đảo Hy Lạp và đế quốc La Mã(Roma) là cái nôi của văn minh phương Tây,họ đã đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa lớn đặt nền móng cho nền khoa học sau này,từ chính trị,chữ viết hay văn học,nghê thuật,...Họ đều có sự tiến bộ vượt trội so với các nền văn minh khác ở châu Âu khi đó.

Câu `2=>A.` Góp phần làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại.

`->`Những thành tựu văn minh Ấn Độ cổ`-`trung đại đã góp phần làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại.Chữ Phạn đến Phật Giáo,kinh Vê`-`đa,...chưa kể văn hoá Ấn Độ còn là một chủ đề phong phú cho các nghành nghệ thuật khác(có thể chọn ý `A` bởi nó sơ lược,bao quát nhất trong `4` ý).Về mặt toán học thì Ấn Độ nổi tiếng với sáng chế về con số `0` ban đầu nó được dùng để chỉ ra"giá trị không" tượng trưng cho sự khởi đầu cũng như là "hư không".

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

`*` Tại sao nói văn minh Hi Lạp-La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa Châu Âu :

`Rightarrow` `C.` Cư dân Hy Lạp-La Mã đạt nhiều thành tựu, cơ sở Phong trào Phục hưng

`-` Hy Lạp-La Mã đã đạt được nhiều thành tựu văn hóa, khoa học, và chính trị đáng kể. Những thành tựu này bao gồm phát triển của triết học, văn học, nghệ thuật, kiến trúc, pháp luật, và hệ thống chính trị.

`*` Những thành tựu văn minh Ấn Độ cổ - trung đại có ý nghĩa như thế nào đối với văn minh nhân loại :

`Rightarrow` `A.` Góp phần làm phong phú kho tàng văn minh nhân loại

`-` Văn minh Ấn Độ đã đóng góp nhiều vào các lĩnh vực như triết học, tôn giáo, khoa học, nghệ thuật, văn hóa và văn bản cổ. Ấn Độ cũng đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực toán học, y học, kiến trúc và nghệ thuật.

`circ` $Angelique$

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK