Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy nêu dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được Pháp luật bảo...
Câu hỏi :

Hãy nêu dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được Pháp luật bảo hộ tính mạng , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân . Nêu ý nghĩa của quyền đó đối công dân

Giải nhanh giúp mik ạ

Lời giải 1 :

`-` Tất cả mọi người đều có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm

`@Pan`

Lời giải 2 :

Hãy nêu nội  dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được Pháp luật bảo hộ tính mạng , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân . Nêu ý nghĩa của quyền đó đối công dân? 

•Nội  dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được Pháp luật bảo hộ tính mạng , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân :

- Quyền bất khả xâm phạm về thân thể :Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. Không ai được xâm phạm tới thân thể người khác. Việc bắt giữ người phải theo đúng quy định của pháp luật . 

- Quyền được Pháp luật bảo hộ tính mạng , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm :

+ Công dân có quyền được Pháp luật bảo hộ tính mạng , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm . Mọi người phải tôn trọng tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của người khác , những hành vi vi phạm đều bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. 

•Ý nghĩa của quyền đó đối với công dân:  

- Cho thấy sự bình đẳng giữa con người với con người 

- Mọi người đều được bảo hộ

- Mọi người đều được coi trọng

-.... 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK