Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1: Mai và Lan là hai nhân viên của một công ty với cùng vị trí công việc và...
Câu hỏi :

Câu 1: Mai và Lan là hai nhân viên của một công ty với cùng vị trí công việc và trách nhiệm công việc như nhau , gần đây Mai phát hiện Lan có mức thu nhập được trả cao hơn mình. Nếu bạn là Mai thì bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào ? Đánh giá lại thành quả hay là kết quả công việc của bản thân Mai một cách khách quan nhất , và từ việc đánh giá đó nhận định được hai trường hợp : Nếu mình kém hơn Lần thì cô Lan nhận lương cao hơn mình là đúng. Nếu mình ngang hoặc hơn cô Lan thì mình cần phải xử lý như thế nào ?

Lời giải 1 :

Nếu tôi là Mai và phát hiện Lan có mức thu nhập cao hơn, tôi sẽ đánh giá lại thành quả và kết quả công việc của mình một cách khách quan. Nếu tôi kém hơn Lan, tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và hiệu suất làm việc của mình. Nếu tôi ngang hoặc hơn Lan, tôi sẽ thảo luận với quản lý hoặc bộ phận nhân sự để hiểu rõ hơn về cơ sở lý do và đề xuất một cuộc đánh giá công bằng.

Lời giải 2 :

$+$ Nếu là Mai em sẽ xem lại xem đã bị mắc lỗi gì và phàn nàn với công ty .Nếu mình kém hơn Lan thì em sẽ cố gắng nỗ lực hết sức trong công việc để có được sự tôn trọng của công ty đối với mình . Nếu ngang hoặc hơn cô Lan em sẽ phàn nàn vấn đề này với công ty và nỗ lực hơn . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK