Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cách sống của người thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi yên sơn đã gợi cho hoạ...
Câu hỏi :

Cách sống của người thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi yên sơn đã gợi cho hoạ sĩ những thay đổi trong suy nghĩ về anh khiến hoạ sĩ muốn thể hiện anh trong tác phẩm của mình hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu diễn dịch

Lời giải 1 :

Cách sống của người thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi Yên Sơn đã gợi cho hoạ sĩ những thay đổi trong suy nghĩ về anh khiến hoạ sĩ muốn thể hiện anh trong tác phẩm của mình. Anh ta trở nên như một phần của thiên nhiên, hòa quyện với không gian bao quanh. Anh sống một cuộc sống đơn giản, gắn bó với thiên nhiên và khám phá những bí ẩn của đỉnh núi. Anh ta hòa mình vào gió, mưa và tuyết, nhưng vẫn giữ được sự kiên nhẫn và sự tĩnh lặng. Anh ta học cách đối mặt với những khó khăn và thách thức của công việc, nhưng vẫn giữ được niềm đam mê và sự tận hưởng. Anh ta trở nên nhạy bén hơn với sự thay đổi của thời tiết và khả năng dự đoán. Anh ta học cách đọc hiểu ngôn ngữ của mây, gió và ánh sáng. Anh ta trở nên kiên nhẫn và kiên định trong công việc của mình, không ngại khó khăn và khắc phục trở ngại. Anh ta trở nên nhạy cảm và tinh tế hơn trong việc quan sát và ghi nhận các hiện tượng tự nhiên. Anh ta học cách sống chậm lại và thưởng thức những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Anh ta trở nên mạnh mẽ và kiên cường, vượt qua những khó khăn và khắc phục trở ngại. Anh ta trở thành một người giao tiếp tốt với thiên nhiên và có khả năng tương tác với môi trường xung quanh. Anh ta trở nên sâu sắc và tư duy mở rộng hơn, nhìn nhận cuộc sống từ một góc nhìn khác biệt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK