Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết bài văn kể lại một trải nghiệm với người em yêu quý câu hỏi 6518439
Câu hỏi :

viết bài văn kể lại một trải nghiệm với người em yêu quý

Lời giải 1 :

Tuần trước, em đã có một chuyến du lịch rất vui vẻ. Đó là phần thưởng mà bố đã dành cho em khi đạt được thành tích học tập tốt vào cuối học kì I. Đây là lần đầu tiên em được đi đến biển chơi.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Đây là chuyến du lịch do công ty bố tổ chức. Mẹ phải đi công tác nên không thể đi cùng hai bố con. Em cảm thấy khá buồn. Nhưng trong đoàn cũng có rất nhiều bạn nhỏ. Vì vậy, em đã làm quen được với rất nhiều người bạn mới. Ở trên xe, chúng em trò chuyện rất vui vẻ. Tất cả đều cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Sau đó, chúng em còn xuống tắm biển nữa. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau đó, bố còn tranh thủ kiểm tra em bài tập. Bố đã dạy em học bơi từ tháng trước. Kết quả, em đã hoàn thành xuất sắc bài tập. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch ba ngày hai đêm đã kết thúc. Nhưng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy.

ĐÁNH GIÁ 5* VÀ 1 TIM VS Ạ CAMON

Lời giải 2 :

Một trải nghiệm đáng nhớ với người em yêu quý

     Cuộc sống luôn đầy những trải nghiệm đáng nhớ và trong số đó, có những khoảnh khắc đặc biệt khiến ta không thể quên. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi là khi được trải qua những khoảnh khắc đáng yêu và ý nghĩa cùng người em yêu quý của mình.

Người em yêu quý của tôi là một cô gái tuy nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu một trái tim lớn lao. Chúng tôi đã có những kỷ niệm đáng nhớ từ những buổi đi chơi, những bữa tối lãng mạn cho đến những cuộc trò chuyện thẳng thắn và chia sẻ tâm tư. Tuy nhiên, có một trải nghiệm đặc biệt đã gắn kết chúng tôi hơn bao giờ hết.

Một ngày nắng đẹp, chúng tôi quyết định đi dạo trong công viên. Tôi nhớ rõ cảm giác hạnh phúc khi cầm tay người em yêu quý và cùng nhau khám phá những góc khuất của công viên. Chúng tôi đi qua những hàng cây xanh mướt, ngắm nhìn những bông hoa tươi tắn và nghe tiếng chim hót vang lên từ xa.

Trong lúc chúng tôi đang đi dạo, chúng tôi bắt gặp một chú chó nhỏ bị lạc. Chú chó nhìn rất đáng thương và tôi không thể để nó bị lạc mất. Ngay lập tức, tôi và người em yêu quý quyết định cùng nhau tìm chủ cho chú chó. Chúng tôi đi khắp nơi, hỏi mọi người xung quanh nhưng không ai biết chú chó này thuộc về ai.

Thời gian trôi qua, chúng tôi vẫn không tìm được chủ cho chú chó. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm, chúng tôi đã trở nên gắn kết hơn. Chúng tôi cùng nhau đặt tên cho chú chó là "Lucky" và quyết định đưa nó về nhà. Lucky trở thành thành viên mới trong gia đình của chúng tôi.

Việc chăm sóc Lucky đã tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Chúng tôi cùng nhau tắm cho Lucky, chơi đùa và dạy nó những mẹo nhỏ. Mỗi ngày, chúng tôi dành thời gian chơi với Lucky và cùng nhau xem nó phát triển từng ngày.

Trải qua những khoảnh khắc đáng yêu và ý nghĩa này, tôi nhận ra rằng việc chia sẻ và chăm sóc một sinh vật khác đã làm tăng thêm tình yêu và sự gắn kết giữa chúng tôi. Người em yêu quý của tôi đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và chúng tôi đã học được nhiều điều từ việc chăm sóc Lucky.

Trải nghiệm này đã làm cho tình yêu giữa chúng tôi trở nên sâu sắc hơn. Chúng tôi đã học cách chia sẻ, quan tâm và đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Những kỷ niệm đáng nhớ này sẽ mãi mãi ở trong trái tim tôi và tạo nên một mối quan hệ đáng trân trọng và yêu thương.

Cuộc sống đầy những trải nghiệm đáng nhớ và những khoảnh khắc đặc biệt với người em yêu quý đã làm cho cuộc sống của tôi trở nên thú vị và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi biết rằng những kỷ niệm này sẽ luôn ở trong trái tim tôi và tạo nên một tình yêu vĩnh cửu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK