Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ. câu hỏi 6518160
Câu hỏi :

Em hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ.

Lời giải 1 :

                                                                 Bài làm

     Những kỉ niệm với bạn thân là kỉ niệm không bao giờ có thể quên, buồn có, vui có, nhưng buồn thường sâu sắc hơn. Em và đứa bạn thân đã cùng nhau đạp xe đạp dưới trời mưa, vừa bị ngã vừa bị ốm nhưng lại rất đáng nhớ.

     Bạn của em tên là Na, là bạn học cùng lớn len ở cùng xóm với em. Hai đứa chơi thân với nhau từ nhỏ, đi đâu cũng phải có đôi có cặp, có khi còn thân thiết hơn chị em ruột. Bố mẹ hai bên khi không thấy một đứa thì biết ngay hai đứa đang ở cùng với nhau hoặc hỏi đứa này sẽ biết được thông tin của đứa còn lại. Có lần chúng em đang trên đường đi học về, bỗng nhiên trời nổi gió, mây đen kéo đến ùn ùn, thấy gió mát lại lộng gió em và Na khoái chí đạp xe trên đường. Dù được mọi người nhắc về nhanh kẻo mưa nhưng hai đứa lại bỏ ngoài tai.

     Trời đổ mưa rào, cơn mưa mùa hè mát lạnh, từng hạt mưa nhỏ vào mặt tạo cảm giác thích thú, em và Na rủ nhau vừa đạp vừa tắm mưa. Được một đoạn vì đường trơn trượt, xe Na va phải nắp cống nên ngã lăn ra đường, em thấy thế liền phanh gấp nên cũng ngã nhào. Hai đứa bị đau chả thiết tắm mưa nữa, chỉ đành dong xe về nhà. Đêm hôm ấy, cả hai đứa đều bị sốt và ho, thế là bị cảm. Dù bị bố mẹ mắng và phải nghỉ học vài ngày nhưng khi hai đứa đi học trở lại vẫn cười khúc khích về vụ tắm mưa đó.

      Chúng em hứa sẽ không nghịch dại như thế nữa, ngược lại nếu một trong hai đứa có ý không tốt đứa còn lại sẽ có trách nghiệm khuyên ngăn hoặc ngăn cản không được hùa theo hoặc cổ vũ. Từ đó, tình bạn của hai đứa trưởng thành và lớn dần như thế đó.

`*` Lưu ý không ghi vào bài văn : Bài văn trên tả về một kỉ niệm của em với bạn thân

#$linh1$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK