Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết mở bài và kết bài tả cảnh chợ cá bên bờ biển câu hỏi 6518117
Câu hỏi :

Viết mở bài và kết bài tả cảnh chợ cá bên bờ biển

Lời giải 1 :

Mở bài: Như một bông hoa, con người ta sống, để nảy mầm, để nở lộ, rồi lại nhìn ngắm bầu trời tươi đẹp, đón trọn làn gió, dang rộng tay ôm lấy cuộc đời. Cuộc sống vẫn cứ thế, trôi đi thật nhanh, gợn lên bao bão táp, và con người ta vẫn chỉ tìm về những chốn bình yên những khi giông bão ập đến. Làn gió khẽ đưa, mang theo vị mằn mặn của biển, mang theo hơi thở của những con người chất phác, và đó, khung cảnh nhộn nhịp nhưng lại bình yên đến lạ thường - khu chợ cá bên bờ biển.

Kết bài: Bình minh và hoàng hôn liên tục thế chỗ cho nhau, và ngày dài cũng thế, liên tục trôi đi thật nhanh. Dưới dòng xoáy tất bật của thời gian, khu chợ cá bên bờ biển vẫn cứ thế, giữ nguyên vẹn cái vị mằn mặn của biển, cái chất phác của người dân lao động, cái tươi vui và náo động của một phiên chợ. Phải chăng, đó là nét đẹp bình dị, là khung cảnh yên bình chốn biển khơi...

      Hy vọng mở bài và thân bài của mình sẽ phù hợp với bài làm của bạn ạ. Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

mở bài :

Năm kia, trong chuyến đi du lịch tới Sầm Sơn, em đã có cơ hội chứng kiến cảnh chợ cá bên bờ biển. Đến tận bây giờ, không khí tấp nập, đông vui của phiên chợ ấy vẫn luôn in sâu trong tâm trí em.

kết bài : 

Thời gian của một phiên chợ không kéo dài lâu, chỉ khoảng hai tiếng. Tuy nhiên, cảnh tượng đông vui, huyên náo của nó đã để lại cho em nhiều ấn tượng.

Hi vọng rằng, trong tương lai, em sẽ có thêm cơ hội được ngắm nhìn lại khung cảnh chợ cá tấp nập ở bờ biển. Từ đây, em càng thêm yêu mến, tự hào cảnh sắc bình dị, thân thương của quê hương, đất nước thân yêu.

chúc các bạn học thật là giỏi 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK