Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 1: Hãy đặt 1 - 2 câu có các từ : anh; ôm; lim dim; bác. Bài 2: Hãy...
Câu hỏi :

Bài 1: Hãy đặt 1 - 2 câu có các từ : anh; ôm; lim dim; bác. Bài 2: Hãy viết một bài văn tưởng tượng về một câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe. Bài 3: Câu nào dưới đây chứa từ viết sai chính tả ? A. giỏi dang, bánh chưng, dang tay B. rộn rã, núi non, líu lo C. lon nước, non nớt, nghịch ngợm - - Lưu ý : " mỗi bài 3 điểm và 1 điểm trình bày "

Lời giải 1 :

$\text{Bài 1:}$
$\text{-}$
Những anh hùng Đất Việt đã hy sinh thật anh dũng nơi chiến trường.
$\text{-}$ Mẹ em ôm chầm lấy bé Bin.
$\text{-}$
Chú mèo con đang ngủ lim dim.
$\text{-}$
Bác Lan là một người phụ nữ rất tốt bụng.
$\text{Bài 2:}$ (ít điểm quá nên không trả lời câu này ạ)
$\text{Bài 3:}$ 
$\text{A.}$
giỏi giang $\rightarrow$ giỏi giang.
     bánh chưng: đúng.
     dang tay: đúng.
$\text{B.}$
đúng hết.
$\text{C.}$
lon nước $\rightarrow$ non nước.
     non nớt: đúng.
     nghịch ngợm: đúng.
$\textit{#nnpa702}$

Lời giải 2 :

`text{ Bài 1 : `

`text{ Anh : Anh ôm lấy tôi , trong lòng tôi có một cảm giác gì đó khó tả `

`text{ Ôm : Tôi ôm lấy anh để chia sẻ và nói những nỗi buồn đã từng trải `

`text{ Lim dim : Lim dim trong tiếng nhạc , một cô gái vũ công đang múa `

`text{ Bác : Bác kể cho tôi những câu truyện năm xưa `

`text{ Bài 2 : `

  Tôi đã đọc rất nhiều câu chuyện nhưng câu chuyện là tôi ấn tượng nhấn là câu chuyện ăn khế trả vàng . Câu chuyện đã mang lại sự ấn tượng rất lớn . 

  Khi bên kia gia đình người em đang khó khăn , thì người anh lại sống trong sự giàu sang và sung sướng . Một hôm có một con qua bay tới , nó đậu vào một cây khê rất sai quả . Đúng lúc đó gia đình người em về con quạ liền nói : " Ăn một quả khế trả một cục vàng , may túi ba gang mang đi mà đựng " nó nói xong liền dang cánh ra và bay đi , người vợ của người em liền làm theo lời con quạ nói . Hôm sau , con quạ đến và đưa người em đến một hòn đảo ở giữa biển , trên đảo có rất nhiều vàng bạc châu báu người em lấy một số của cải ở trên đảo và trèo lên lưng của con quạ và bay về . Hôm sau người anh thấy gia đình người em đã khấm khá hơn nhiều nên người anh liền yêu cầu đổi nhà , lần này con quạ lại bay đến và ăn khế nó lại nói : " Ăn một quả khế trả một cục và , may túi ba gang mang đi mà đựng " . Nghe vậy gia đình anh chị mang thính chất tham lam nên liền may một cái túi năm gang để đi . Con quạ đến người anh liền leo lên lưng con quạ và đi , khi đến nơi người anh rất tham lam đi nhặt hết châu báu trên đảo và leo lên lưng con quạ và đi về . Vì tham lam nên đã lấy rất nhiều mang đến nguy cơ nặng và trên đường đi vì nặng quá nên người anh đã bị rơi xuống sông và mãi mãi không gặp lại người anh nữa .

  Qua câu chuyện tôi thấy người anh thì tham lam và lười biếng còn người em thì chăm chỉ và tốt bụng .

`text{ Bài 3 : `

`text{ Chọn → A . Giỏi dang , bánh chưng , dang tay . `

`text{ từ viết sai : Giỏi dang → Sửa : Giỏi giang `

`color{skyblue}{@quydao212}`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK