Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng an toàn giao thông Ở GIỚI HỌC SINH hiện nay. câu...
Câu hỏi :

trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng an toàn giao thông Ở GIỚI HỌC SINH hiện nay.

Lời giải 1 :

Về hiện tượng ATGT ở giới học sinh năm nay có nhiều biến cố cũng như là vi phạm ATGT về lứa tuổi học sinh, sinh viên rất nhiều. Vào Uỷ Ban ATGT Quốc Gia, trung bình mỗi năm có khoảng 2000 thiếu niên thiệt mạng bởi TNGT trên cả nước. Học sinh THPT có liên quan tới 90% về các vụ TNGT trên. Tỷ lệ tử vong do TNGT đang tăng dần ở lứa tuổi này. Ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT thành phố Hà Nội, cho biết: “Hiện tượng thanh thiếu niên điều khiển xe máy, xe điện không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, bóp còi inh ỏi,... diễn ra ngày càng nhiều. Thậm chí, nhiều trường hợp lạng lách, đánh võng, đem theo hung khí khi tham gia giao thông. Tâm lý manh động, chống người thi hành công vụ cũng thể hiện rất rõ ở lứa tuổi này”. 

Cũng bên cạnh đó, hiện tượng học sinh, sinh viên chưa đủ 18 tuổi sửa dụng xe máy trên 50 phân khối cũng đang gia tăng khá nhanh chóng trong thời gian qua. Một lỗi vi phạm giao thông khác thường gặp ở đối tượng học sinh, sinh viên là sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Thói quen điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn cần phải thay đổi để hạn chế các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra. Văn hóa học sinh, sinh viên cũng đang giảm do sự thiếu hiểu biết về ATGT cũng như phòng chống TNGT. 

Văn hóa tham gia giao thông của giới trẻ hiện nay chưa tốt, một phần do thiếu sự quan tâm, giáo dục và quản lý từ các bậc phụ huynh. Nhiều cha mẹ còn cho con đi xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe. 

Bên cạnh gia đình, việc giáo dục ý thức cho học sinh, sinh viên trong nhà trường cũng chưa được quan tâm đúng mức. Các chế tài tại trường học áp dụng đối với vi phạm của học sinh, sinh viên không đủ mạnh để răn đe. Việc xử lý không được thực hiện thường xuyên, liên tục nên chưa tạo được thói quen tham gia giao thông văn minh cho học sinh.

#vannguyenvietkien

#Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK