Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô câu hỏi 6517363
Câu hỏi :

Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô

Lời giải 1 :

   Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.

  Em còn nhớ rõ,năm em học lớp 2,ngày đầu tiên cô thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu. Cô còn trẻ lắm dáng cô nhỏ nhắn dễ thương. Cô luôn dịu dàng với học sinh nhưng rất nghiêm túc trong giảng bài.Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài cô ân cần oẻ lại lớp giảng bài cho bạn.những bạn nam hay đùa nghịch phá phách cô nhẹ nhằng nhắc nhở, cô thường lấy những mẫu chuyện hay,có ích để giáo dục chúng em.bạn nào có lỗi cô chỉ khuyên dặn chứ -không hề la mắng . Em còn nhớ có một hôm khi học xong tiết cuối bỗng nhiên em bị sốt,người nóng gian. Cô đã không ngại đường xa chở em về nhà,báo cho mẹ em biết bệnh tình của em . Sau đó em nghỉ học mấy ngày . Dù không đi học nhưng hôm nào cô thăm em . TRong lớp ai cũng quý mến cô .

 Giờ đây tuy đã xa cô nhưng vẫn nhớ mãi từng nụ cười,ánh mắt,giọng nói dịu dàng của cô .Cô đã truyền cho em một tấm lòng nhân hậu ,dạy em cách yêu thương và quý mến mọi người. Em tự hứa với cô sẽ học thật giỏi để cô vui lòng trở thành con ngoan trò giỏi và có ích cho xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK