Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 3. Đâu là những thể loại tạo nguồn cảm hứng và phong phú cho nền văn học cổ đại...
Câu hỏi :

Câu 3. Đâu là những thể loại tạo nguồn cảm hứng và phong phú cho nền văn học cổ đại Hy Lạp La Mã?

A. Thần thoại, thơ, văn xuôi, kịch.​B. Kí sự, thần thoại, truyện cười.

C. Văn học dân gian, truyện ngắn.​D. Tiểu thuyết, thơ ca, kịch.

Lời giải 1 :

`=>A.`Thần thoại,thơ,văn xuôi,kịch.

`->`Ta có thể thấy thần thoại được phổ biến với đa số các quốc gia tại châu Âu vào thời Cổ đại.Các vị thần được lấy nguyên từ chuẩn mực của xã hội,nguyên tố cũng như thời tiết cùng với thơ,văn xuôi và diễn kịch đã truyền cảm hứng cho các nhà văn khi đó một ý tưởng dồi dào nhất là cái nôi của những câu truyện thần thoại là Hy Lạp hay La Mã.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Thành tựu "Văn học" của nền van minh Hy Lạp và La Mã:

`@` Nền văn học đồ sộ của Hy Lạp và La Mã đã đặt nền móng cho văn học phương Tây. Các tác phẩm không chỉ là sáng tác nghệ thuật quý giá mà còn là nguồn tư liệu quan trọng để tìm hiểu về lịch sử của 2 nền văn minh này.

`@` Nguồn cảm hứng và đề tài phong phú bắt nguồn từ thần thoại.

`@` Thơ, văn xuôi và kịch đạt được nhiều thành tựu rực rỡ.

`=>` $\text{Chọn A}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK