Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đời cha ông với đời tôi như con sông với chân trời đã xa chỉ còn truyện cổ thiết th
Câu hỏi :

Đời cha ông với đời tôi như con sông với chân trời đã xa chỉ còn truyện cổ thiết tha cho tôi nhận mặt ông cha của mình Tác giả muốn nói gì về câu thơ trên?

Lời giải 1 :

Trả lời:

⇒Câu thơ trên tác giả đang so sánh cuộc sống của cha ông và cuộc sống của mình như hai con sống và chân trời xa nhau.Nói về khoảng cách của thế hệ trước và sau.Nhưng những câu truyện cổ về cha ông thì để tác giả có thể hiểu rõ hơn về người cha của mình.

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

Lời giải 2 :

$\text{Tác giả cảm nhận rằng như con sông và chân trời đã xa nhau, đời sống của cha ông và đời}$ $\text{sống của tác giả cũng đã cách xa nhau. Câu thơ cũng nhấn mạnh sự thiết tha và lòng kính}$ $\text{trọng của tác giả đối với ông qua nhũng câu thơ trên}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK