Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề bài: Em hãy viết bài văn (tối thiểu 1,5 trang) kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em...
Câu hỏi :

Đề bài: Em hãy viết bài văn (tối thiểu 1,5 trang) kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em (chuyến đi tham quan cùng nhà trường/chuyến du lịch cùng gia đình).

Lời giải 1 :

Trả lời:

Hằng năm,mỗi lần gần đến tháng 12,trường của tôi đều có một chuyến đi tham quan.Và năm nay cũng vậy,các thầy cô đã quyết định sẽ cho các học sinh đi tham quan Lăng Bác Hồ.Ai ai cũng hồi hộp và vui sướng...

Đúng 7 giờ sáng học sinh có mặt tại trường và di chuyển lên các xe có dán đúng tên lớp cùng sự hỗ trợ của các thầy cô chủ nhiệm và phụ huynh.Sau khoảng 1 tiếng di chuyển trên con đường dài,cả trường đã đến nơi.Ngay khi bước xuống xe,tôi có cảm giác đầu tiên của mình là sự choáng ngợp trước không gian rộng lớn và sự trang nghiêm của nơi đây.Đường vào lăng Bác có rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng,các chú đứng rất trang nghiêm cùng với khẩu súng trên vai.Các chú bộ đội là người ngày đêm canh giữ,bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Bác,ai cũng có khuôn mặt thật nghiêm trang.

Sau lễ duyệt binh,chúng tôi được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào thăm lăng.Không gian trong lăng không rộng lắm nhưng không khí lại vô cùng thành kính,thiêng liêng.Bác nằm đấy,đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu,miệng Bác như hé một nụ cười.Bác như phát ra vầng hào quang chói lọi,vừa suy nghĩ,vừa gần gũi...

Chuyến đi thăm Lăng Bác Hồ đối với tôi quả thật một trải nghiệm quý giá khi tôi được tận mắt nhìn thấy chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cũng như lối sống giản dị đơn sơ của Bác.Tôi mong rằng lớn lên mình sẽ rèn luyện thật tốt để được xứng danh cháu ngoan Bác Hồ...

Lời giải 2 :

Vào hè năm ngoái, do em thi đạt điểm cao và trường tổ chức cắm trại hè nên cha mẹ quyết định cho em đi với các bạn để thư giãn sao 1 kì thi mệt mõi. Em đã rất háo hức về chuyến đi lần này

Em vào trường lúc tờ mờ sáng, các bạn cùng đi dần đông hơn, xe cũng bắt đầu xuống, tất cả chúng em lên xe với tâm trạng hào hứng về một chuyến đi tuyệt vời. Đến nơi, mọi người xuống xe nghỉ ngơi vè dựng lều cắm trại. Cô giáo phân ra hai khu nam và nữ ,nam thì bên đây, nữ thì bên kia . Các bạn nam thì đi lấy củi đốt lửa trại, còn các bạn nữ thì cùng chuẩn bị đồ ăn trưa tất cả cho mọi người. Trưa thì tất cả mọi người cũng ngồi ăn trưa với nhau, cùng trò chuyện với nhau. Ăn xong, mỗi người làm một việc, người thì nghỉ ngơi, người thì trò chuyện. Đến chiều thì mọi người rủ nhau đi dạo và chơi trò chơi, chúng em cùng nhau chơi ô ăn quan, nhảy dây và nhiều trò chơi khác. Phút chốc đã tối nên tất cả cùng trở về lều của mình. Chúng em tắm rửa, ăn uống xong thì cùng ngồi xung quanh kể chuyện và có những tiếng cười của chúng em. Do đã trễ nên cô giáo nói chúng em vào lều để nghỉ ngơi sáng còn về trường. Trời dần dần sáng, ông mặt trời dần dần lộ ra, chiếu những tia nắng ấm áp, chúng em vệ sinh các nhân và ăn sáng. Ngay sau đó, chúng em cùng đi tản bộ và hòa mình vào làn không khí mát lành và trong sạch. Cô và chúng em thu xếp chuẩn bị về trường. Về đến trường, em vẫn nhớ cảnh tượng hôm ấy, thật vui làm sao, trên đường về nhà, em vẫn cảm thấy có cảm xúc lẫn lộn đến khó tả về đêm cắm trại ấy.

Đó là chuyến đi đầu tiên của em tại trường, tuy đã trôi qua gần 1 năm nhưng em lại cảm thấy vui khi nhắc lại hôm ấy, đối với các bạn thì đó chỉ là một ngày cắm trại ở trường bình thường, nhưng với em, nó là một trải nghiệm đáng nhớ, đó là dịp em có thể trò chuyện với mọi người nhiều hơn, cđi chơi với mọi người nhiều hơn, đây là một kỉ niệm đẹp về thời đi học của em, em sẽ giữ kỉ niệm này mãi mãi trong tim

5*+ctlhn nhaa

chúc em học tốt!!!

`color{ pink }{ Tlam } `

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!