Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1 : Trình bày những hiểu biết của e về tình hình van hóa của thành phố Hải Phòng...
Câu hỏi :

Câu 1 : Trình bày những hiểu biết của e về tình hình van hóa của thành phố Hải Phòng thời nhà Mạc ? Câu 2 : Những chính sách mà thực dân pháp đã thi hành và tác động của nó đến tình hình kinh tế và xã hội của thành phố Hải Phòng từ năm 1873 - 1888

Lời giải 1 :

Câu 1

$\Rightarrow$ Năm 1527, Mạc Đăng Dung phế truất rồi giết Lê Chiêu Tông, Lê Cung Hoàng và lên làm vua, mở đầu cơ nghiệp vương triều Mạc (1527-1592). Vương triều Mạc được thiết lập trong điều kiện đất nước vừa diễn ra một cuộc khủng hoảng kéo dài gần hai thập kỷ. Chiến tranh loạn lạc làm trật tự xã hội bị đảo lộn.  

Câu 2 

$\Rightarrow$ Pháp áp dụng chính sách cướp bóc, bốc lột sức lao động và thu các khoảng phí chưa bao giờ có 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK