Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 nêu cảm nhận của em về hình ảnh NGƯỜI BÀ trong bài thơ BẾP LỬA (viết đoạn văn khoảng 7-10...
Câu hỏi :

nêu cảm nhận của em về hình ảnh NGƯỜI BÀ trong bài thơ BẾP LỬA (viết đoạn văn khoảng 7-10 câu) nhanh vs ạ, mình cần gấp vì mai kiểm tra

Lời giải 1 :

với biết bao nhiêu đứa trẻ khác hình ảnh ấn tượng nhất của thời thơ ấu là những câu truyện cổ tích ,là hình ảnh của những ông bụt bà tiên hay những buổi trăn trâu thả diều , còn với bằng việt đó lại là bà. 

hình ảnh ẩn dụ "biết mấy nắng mưa" thể hiện cuộc đời của bà , một cuộc đời với bao chịu đựng lo toan tảo tần hi sinh cho con cháu đất nước 

 

Lời giải 2 :

`-` Trong lịch sử văn học Việt Nam đã có nhiều cây bút thành công trong việc miêu tả con người thời kháng và không thể không nhắc tới Bằng Việt với bài  thơ " Bếp Lửa " . Xuyên suốt bài thơ hình ảnh người bà hiện lên tần tảo chăm sóc con cháu. Người cha người mẹ phải rời xa gia đình tới biên cương chống giặc để lại con thơ cho mẹ già chăm sóc . Bà tần tảo sáng sớm dậy nhóm bếp để cháu không phải chịu đói rét . Hay những ngày giặc đốt làng cháy tàn rụi bà bảo cháu viết thư rằng nhà bình yên . Bà không muốn con mình lo lắng , mà muốn một lòng nơi biên cương đánh bại quân thù , đất nước thống nhất . bà còn là người tình nghĩa nhóm nồi khoai sắn sẻ chia cả làng . Qua đó chúng ta có thể thấy rằng bà là người phụ nữ đảm đang , một người mẹ anh hùng xứng đáng với 8 chữ vàng " KIÊN CƯỜNG - BẤT KHUẤT - TRUNG HẬU - ĐẢM ĐANG "

`#di``nh111`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK