Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn nghị luận về lòng hiếu thảo câu hỏi 6516155
Câu hỏi :

viết đoạn văn nghị luận về lòng hiếu thảo

Lời giải 1 :

Từ bao đời nay, lòng hiếu thảo vẫn luôn là một phẩm chất quý báu cần có ở mỗi người. Thật vậy, lòng hiếu thảo thể hiện ở việc làm mà người làm con, làm cháu, là thế hệ hậu bối dành cho cha mẹ, ông bà, bậc bề trên của mình. Lòng hiếu thảo thể hiện tấm lòng thơm thảo đáng quý, là phẩm chất tốt cần có. Người hiếu thảo là người biết trân quý những gì mà mình nhận được từ bố mẹ và sẵn sàng đền đáp lại trong khả năng của bản thân mình. Nhờ lòng hiếu thảo, con người có thể soi chiếu lại đạo đức và sống ân nghĩa, có hiếu với cha mẹ mình. Để thể hiện lòng hiếu thảo, mỗi người con có thể bắt đầu bằng việc cố gắng học tập thật tốt xứng đáng với tiền của bố mẹ dành cho mình đi học. Cùng với đó, mỗi người con cần giúp đỡ cha mẹ những việc nhà trong khả năng có thể để bố mẹ đỡ vất vả. Và ta cần ngoan ngoãn, sống khôn lớn để bố mẹ đỡ phải lo nghĩ. Tóm lại, tấm lòng hiếu thảo là tấm lòng đáng quý cần có ở mỗi người con đặc biệt trong xã hội ngày nay. 

Lời giải 2 :

Lòng hiếu thảo là một đức tính cao cả và tốt đẹp được truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác. Đây là một đức tính quý báu quyết định đến nhân cách của con người. Vậy lòng hiếu thảo là gì? Lòng hiếu thảo là hành động đối xử thành kính và tốt với ông bà, cha mẹ hay yêu thương, phụng dưỡng họ khi về già. Trong đời sống, những đứa trẻ ai cũng mang trong mình một lòng hiếu thảo, biết ơn với những người đã sinh ra mình. Những đứa trẻ có lòng hiếu thảo luôn được yêu quý và khen ngợi. Lòng hiếu thảo giúp cho con cháu có thể báo đáp công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của ông bà, cha mẹ. Lòng hiếu thảo giúp cho mọi người trong gia đình thêm hoà thuận và tràn ngập tình yêu thương. Trớ trêu thay, trong xã hội vẫn tồn tại những gia đình bất hạnh, con cái không nghe lời cha mẹ, hay thậm chí là cướp nhà và đuổi bố mẹ đi. Những người như vậy cần phải loại trừ và lên án. Ông bà, cha mẹ đã cực khổ nuôi chúng ta không lớn và trao cho chúng ta tình yêu, vậy nên chúng ta đừng làm cho họ buồn, hãy luôn yêu thương và hiếu thảo với họ.

`#NhuQuynhQ.T`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK