Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1 : em hãy trình bày về hiểu biết của mình trong phong trào đấu tranh và giải phóng...
Câu hỏi :

Câu 1 : em hãy trình bày về hiểu biết của mình trong phong trào đấu tranh và giải phóng dân tộc của quê hương hà tĩnh

Lời giải 1 :

Đáp án

Hà Tĩnh là vùng đất thuộc Bắc miền Trung có bề dày lịch sử - văn hóa. Từ xa xưa, vùng đất Hà Tĩnh đã có người sinh sống; vùng Hồng Lĩnh ngày nay được gọi là Kinh đô Ngàn Hống - Thủ đô đầu tiên của nước Xích Qủy (tên gọi trước đây của Việt Nam) dưới thời vua Kinh Dương Vương. Thủa Vua Hùng dựng nước Văn Lang, vùng Hà Tĩnh thuộc Bộ Cửu Đức. Trong thời kỳ Bắc thuộc và các thời đại phong kiến độc lập sau đó, các tổ chức địa giới hành chính, cùng tên gọi của vùng đất này luôn thay đổi và mãi đến năm 1831 (năm Minh Mệnh thứ 12), tỉnh Hà Tĩnh mới chính thức được thành lập.      

Sự kiện thành lập tỉnh Hà Tĩnh năm 1831 là một bước ngoặt trong tiến trình lịch sử Hà Tĩnh, khẳng định vùng đất này đã phát triển và trở thành một đơn vị hành chính trực thuộc chính quyền Trung ương, sánh vai với các tỉnh khác trong cả nước.    

 190 năm đi qua (từ năm 1831- tỉnh Hà Tĩnh chính thức được thành lập đến nay), tên gọi Hà Tĩnh đã gắn liền với bao dấu ấn lịch sử quan trọng của dân tộc. Vùng đất cằn khô sỏi đá này luôn là cội nguồn của những áng văn thơ nổi tiếng, của những bài ca cất lên từ lao khổ và bom đạn chiến tranh.      

Nhân kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (1831 - 2021), 30 năm tái lập tỉnh (1991 - 2021), Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” với mục đích khẳng định, tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa và cách mạng của con người Hà Tĩnh; tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong tiến trình lịch sử xây dựng và phát triển (1831 - 2021). Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương.

Mhiwu1712

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK