Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 bác nào viết văn nghị luận bài học sinh với vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tv cho...
Câu hỏi :

bác nào viết văn nghị luận bài học sinh với vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tv cho mih tham khảo với ạ:>>>

Lời giải 1 :

Việc gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, thiêng liêng đối với mỗi dân tộc, quốc gia. Đối với dân tộc Việt Nam, tiếng Việt là thứ tiếng thiêng liêng đã được sử dụng lâu đời, gắn liền với biết bao tháng năm lịch sử, văn hóa của dân tộc. Chính vì thế, việc gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt có ý nghĩa đối với việc bảo tồn thứ tiếng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Khi giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, ta sẽ giữ gìn vũ khí sức mạnh bảo tồn dân tộc, đất nước trước các thế lực xâm lăng. Từ đó, giá trị truyền thống hồn cốt của dân tộc mới có thể được bảo tồn theo tháng năm. Mỗi người dân một khi vẫn còn giữ được tiếng nói của dân tộc mình thì ta sẽ luôn có đủ khả năng và sức mạnh để bước vào cuộc hội nhập toàn cầu mà không hòa tan không thể tránh khỏi ở phía trước. Để có thể giữ gìn được sự trong sáng của tiếng việt, mỗi học sinh đều cần học cách sử dụng tiếng việt của chính bản thân mình một cách nhuần nhuyễn bằng tất cả tình yêu và sự trân trọng. Chúng ta không nên lạm dụng tiếng nước ngoài khi có thể sử dụng được tiếng việt. Tóm lại, giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ học sinh - mầm măng tương lai của đất nước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK