Trang chủ Khác Lớp 7 Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau vac thực hiện cách vượt qua các tình huống ngay hiểm...
Câu hỏi :

Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau vac thực hiện cách vượt qua các tình huống ngay hiểm : - Tình huống 1 : Minh đang ngủ, bỗng nghe mẹ gọi : " Dậy , Dậy !! Cháy , Cháy !! " Tỉnh giậy Minh thấy trong nhà nồng nặc mùi khói - Tình huống 2 : Hằng ngày đi học về, Mai phải đi qua đoạn đường vắng . Hôm nay một thanh nuêm đi xe đạp, áp sát gần Mai bắt chuyện và đề nghị Mai lên xe đạp để thanh nien đó đeif về cho đỡ mệt

Lời giải 1 :

TH1:

Sau khi biết tin nhà đang cháy, điều đầu tiên cần làm là phải giữ cho mọi người trong nhà an toàn cũng như tìm lối thoát, cầu thang thoát hiểm..v..

Nếu lối đi bị cháy rụi, bịt kín thì ta lấy một vài tấm khăn, áo thấm nước cho lên mũi để không bị ngạt khói, nếu nhà có trẻ nhỏ thì ta phải chú ý kĩ vì hệ hô hấp của trẻ yếu hơn người lớn

Ta phải tìm một căn phòng và lấy khăn bịt kín các đường không khí có thể vào để tránh khói và đợi cứu hộ

Nếu đám cháy lan nhanh hơn, điều ta cần làm là lấy một miếng khăn, vải lớn, làm ước, trùm toàn thân và băng qua ngọn lửa đó ( lưu ý : đây là việc làm cấp bách trong tình huống đám cháy quá lớn, không thể ở được nữa)

TH2:

Trong trường hợp này, em ( đóng vai Mai) sẽ không nghe theo lời thanh niên đó và cố gắng chạy thật nhanh về nhà cũng như nói chuyện này với gia đình, người thân. Nếu thanh niên đó cố nắm lấy em và không cho em về thì em sẽ hét lớn, dọa sẽ nói chuyện này lên công an. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK