Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc của em về bài ca dao : Công cha như núi Thái Sơn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc của em về bài ca dao : Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Lời giải 1 :

⇒ Bài ca dao muốn nói lên công cha và nghĩa mẹ rộng lớn bằng trời , bằng bể . Cha mẹ luôn là những người quan tâm , yêu thương ta vô điều kiện . Cha mẹ luôn hi sinh , vất vả và phải chịu những nhọc nhằn chỉ mong có thể nuôi ta khôn lớn nên người . '' Công cha như núi Thái Sơn '' câu ca dao nói về tình cha . Cha đã phải chịu bao vất vả , đắng  cay để nuôi ta thành người . Cả đời cha lam lũ , vất vả hi sinh cuộc đời mình vì con . '' Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra '' câu ca dao đã thể hiện sự hi sinh của người mẹ . Mẹ là người mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày , ôm ấp chúng ta từng lời ru , câu hát ngọt ngào nâng bước ta vào đời . Mọi thứ trên đời này đều có số liệu chính xác trừ tình cảm của cha mẹ dành cho con . Đó là vô hạn . Câu ca dao cũng nhắc nhở chúng ta về lòng hiếu thảo , biết ơn trước những công lao to lớn của cha mẹ . Để đáp lại công ơn của cha mẹ , mỗi chúng ta phải biết quan tâm , yêu thương và hết lòng trân trọng học như chính những gì họ đã làm với mình . 

_____________________$\text{#Mayyɞ}$______________________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK