Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về đoạn thơ sau '' Ơn cha bóng núi âm thầm, Nghĩa mẹ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về đoạn thơ sau '' Ơn cha bóng núi âm thầm, Nghĩa mẹ lặng lẽ nước sông đầu nguồn. Một đời dãi nắng dầm sương, Nuôi con khôn lớn tình thương dạt dào '' Ko chép mạng

Lời giải 1 :

Đáp án : Bài thơ cho tôi một cảm xúc đầy xúc động.Bài thơ nói về mẫu tữ đầy thiêng liêng,nó gợi tôi tới người mẹ ngày cần cũi chăm con , cha làm lụng nuôi con trưởng thành .Đâu ai sánh được với cha mẹ,họ vừa là người sinh ra ta và dạy chúng ta lớn khôn,công của cha mẹ cả đời này ko trả hết .Cha mẹ mãi luôn yêu thương ta , cha mẹ có mắng mình cũng đễ giúp mình biết để trưởng thành . Ai ơi phải luôn bên cạnh cha mẹ khi họ đang còn bên.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK