Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Qua đoạn trích "đổi tên cho xã" theo em vì s cần sống chân thật câu hỏi 6515196
Câu hỏi :

Qua đoạn trích "đổi tên cho xã" theo em vì s cần sống chân thật

Lời giải 1 :

`@` Theo em, chúng ta cần sống chân thật vì: Ta là một con người. Ta không thể hoàn hảo đc. Ta chắc chắn sẽ có những khuyết điểm hay hạn chế về mặt gì đó. Khi ta sống gỉa tạo, ta sẽ cảm thấy mệt mỏi trong cái hào hoa phía sau ánh điện. Và mọi người sẽ ghét ta, xem ta bằng con mắt phiếm diện. Nếu ta sống chân thật, chất phát mà giản dị, ta sẽ đc mọi người yêu quý. Ta sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin vì đó là chính mình. Là một học sinh, em sẽ là chính bản thân mình chứ không phải ai cả.

Lời giải 2 :

→ Qua đoạn trích " đổi tên cho xã " , tác giả dùng tiếng cười để phê phán thói háo danh , thích hoa chương , bệnh thành tích , .... 

⇒ Khi sống chân thật giúp chúng ta có được sự tin tưởng và đồng cảm từ người xung quanh , được mọi người quý mến , tôn trọng , ... 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK