Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề bài: viết lại một trải nghiệm của em tớ ưu tiên buồn nha nhưng vui cũng đc bài này...
Câu hỏi :

Đề bài: viết lại một trải nghiệm của em tớ ưu tiên buồn nha nhưng vui cũng đc bài này 60đ nha mong m.n giúp ạ

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, ai ai cũng có một trải nghiệm đáng nhớ của mình, đó có thể là một trải nghiệm vui hoặc buồn. Còn em, em đã có một câu chuyện mà em nhớ mãi.

Hồi em còn học lớp 2, lúc đó em rất nghịch ngợm, mọi đồ vật trong nhà đều bị em vẽ lên. Một hôm, bác Khải - bạn của bố tặng cho bố một bức tranh treo tường có hình năm chú ngựa trông rất ngầu, bố em vui vẻ nhận lấy bức tranh rồi cảm ơn bác ấy, còn em thì tò mò nghĩ xem bức tranh ấy có gì mà đặc biệt đến thế. Nhân lúc bố đang bận gọi điện, em rón rén đi đến, suy nghĩ xem mình nên làm gì, chợt một ý tưởng lóe lên, em đi vào phòng, lấy cây bút dạ của bố rồi bắt đầu trò nghịch ngợm của mình.

Bố vừa quay lại thì đã thấy em đang ngồi loáy hoáy cạnh bức tranh, bố tiến lại gần để xem em đang làm gì thì bố hoảng hốt thấy em đang viết toàn những nét viết nguệch ngoạc trên bức tranh. Bố thốt lên:" Trời! Con đang làm gì vậy hả?!".Thấy bố đang nhìn em, em sợ hãi, lo lắng rằng mình sẽ bị ăn đánh. Em liền đi tìm giẻ để lau đi mực bút.

Lau hoài lau mãi mà vẫn không tẩy được, mặt em tái xanh. Quay sang nhìn bố, thấy bố đang rất tức giận, em rơm rớm nước mắt, nói:"Con xin lỗi bố, con lỡ làm hỏng bức tranh của bố rồi. Con xin hứa, lần sau con sẽ không làm vậy nữa ạ!".Thấy em biết nhận lỗi, bố xoa đầu em rồi bảo:"Con đã biết nhận lỗi như vậy thì bố sẽ bỏ qua cho con, nhưng con phải hứa với bố rằng con không được tái phạm điều này nữa đâu đấy nhé! Thôi được rồi, để bố đi gọt hoa quả cho con ăn nhé!".

Đến tối, em ngồi học mà suy nghĩ mãi về câu chuyện sáng nay, em quyết định vẽ cho bố một bức tranh khác để xin lỗi bố. Vẽ xong, em mang đến cho bố xem, bức tranh em vẽ là hình ảnh bố đang bế em gái trên vai, tay thì dắt em đi, còn khuôn mặt thì mỉm cười phúc hậu. Bố bỗng nhiên im lặng, em bồn chồn, nghĩ rằng chắc là bố không thích bức vẽ, đột nhiên bố cười to làm em giật mình, sau đó bố ôm lấy rồi cảm ơn em. Em cũng ôm bố rồi mỉm cười vui vẻ. Cuối cùng, bố mang bức tranh của em đi đóng khung rồi treo lên tường của phòng khách đúng như ước nguyện của em.

Trải nghiệm đó đến tận bây giờ em vẫn nhớ mãi không quên, khi đó, em rút ra được một bài học cho bản thân, đó là khi mắc lỗi thì chúng ta phải biết sửa sai, khi có thói xấu thì cần phải biết thay đổi, điều đó sẽ giúp ta trở thành một người có ích cho xã hội. Em yêu bố và tất cả mọi người trong gia đình, em tự hứa với bản thân rằng em sẽ không bao giờ làm người thân trong gia đình phiền lòng và thất vọng về em.

#veoveo

Chúc cậu học tốt!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK