Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nó trong các câu sau: A) ăn cây táo rào câu sung...
Câu hỏi :

Biện pháp nghệ thuật và tác dụng của nó trong các câu sau:

A) ăn cây táo rào câu sung

B) Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

G) Đường vô xứ nghệ quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

Lời giải 1 :

a, Biện pháp ẩn dụ

Cây táo là hình ảnh của người cho chúng ta những điều tốt đẹp, cây sung là ẩn dụ của hình ảnh là người mà chúng ta trả ơn đền đáp. Tác dụng: diễn đạt vô cùng sinh động, gợi hình, gợi cảm, gây ấn tượng với người đọc về bài học sống có ơn nghĩa đúng với người mà cho chúng ta những điều tốt đẹp chứ không phải với những người khác.

b, Biện pháp nhân hóa

Tác giả đã gọi bầu với bí như những con người chân thực. Tác dụng: truyền tải thông điệp một cách dạt dào cảm xúc, gần gũi với người đọc, góp phần truyền tải thông điệp về lối sống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau

c, Biện pháp so sánh "như tranh họa đồ"

Tác dụng: nhấn mạnh vẻ đẹp của đường đến Nghệ An, giúp người đọc hình dung được vẻ đẹp tựa như tranh vẽ ấy. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK