Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy chia sẻ với các bạn về một trải nghiệm đáng nhớ đã làm thay đổi suy nghĩ,thái độ hoặc...
Câu hỏi :

Hãy chia sẻ với các bạn về một trải nghiệm đáng nhớ đã làm thay đổi suy nghĩ,thái độ hoặc lối sống của em ( khoảng 10 dòng) Lưu ý: ko chép mạng nhé ạ

Lời giải 1 :

Nhà văn Mark Twain đã viết:"Hai mươi năm nữa, bạn sẽ hối hận về những việc bạn chưa làm hơn là những việc bạn đã làm". Câu nói này của nhà văn người Mĩ đã khiến chúng ta rơi vào trầm tư:"Mình đã trải nghiệm được những gì? Phải chăng chúng ta sẽ lãng phí cuộc đời nếu không trải nghiệm? Đối với em, trải nghiệm mà đã khiến em thay đổi suy nghĩ, thái độ, lối sống của em là chuyến đi về quê. Hôm ấy, cả nhà em về quê chơi. Em lúc đó thì cũng rất kiêu căng, ít lễ phép với người lớn, kinh thường những bạn không có điều kiện như mình. Ở quê em thì em có gặp được một bạn chạp tuổi em. Tuy chỉ về ngoại được mấy ngày nhưng cũng đủ để làm cho em một cái nhìn khác về con người. Bạn ấy có dẫn em đi chơi ở ngoài bờ đê, dẫn em đi tắm sông. Lúc đầu thì em cũng không chịu những lúc sau cũng đã xuống chơi với bạn. Tuy nhiên, em là người thành phố nên cũng hơi ngại làm những việc đó. Mặc dù chơi hơi dơ bẩn nhưng bạn rất lễ phép với người lớn. Có lần cậu ấy thấy người lớn thì chào nhưng em thì không. Bạn ấy hỏi là:"Tại sao bạn không chào?". "Tại sao phải chào?" -Em đáp lại với bạn. Sau đó, bạn giải thích cho em những điều người lớn đã là cho mình và tại sao không chào người lớn là không có lễ phép cho em. Sau chuyến đi về quê này, nhờ những hành động của cậu ấy mà em đã có thể thay đổi suy nghĩ,thái độ với mội người. Trong lòng em, em quý bạn ấy rất nhiều.

________________________

`color{cyan}{@07}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK