Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Mình học chuyên nên cần câu trả lời chi tiết ạ,các bạn mình chép hết câu trả lời trên web...
Câu hỏi :

Mình học chuyên nên cần câu trả lời chi tiết ạ,các bạn mình chép hết câu trả lời trên web rùi,mik kh đc làm giống các bn nên lên đây cầu cứu ạ

image

Mình học chuyên nên cần câu trả lời chi tiết ạ,các bạn mình chép hết câu trả lời trên web rùi,mik kh đc làm giống các bn nên lên đây cầu cứu ạ Em hãy giả

Lời giải 1 :

Em hãy giải thích tại sao phiên bản của trống đồng Ngọc Lũ được Việt Nam lựa chọn làm quà tặng Liên Hợp quốc (UN) nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập tổ chức này?

$\text{O}$ Trống đồng gọc Lũ là 1 biểu tượng văn hía của VN, đc chế từ đồng nguyên chất bằng các kỹ thuật thủ công truyền thống. Lý do mà VN chọn trống đồng Ngọc Lũ lm quà tặng UN nhân kỉ niệm 50 năm ngày thành lập tổ chức vì :

$\text{+}$ Trồng đồng Ngọc Lũ là 1 biểu tượng đặc trưng của văn hóa VN, mang giá trị lịch sử và tinh thần của dân tộc.

$\text{+}$ Việc lựa chọn trống đồng làm quà tặng cho UN là một cách để thể hiện và tôn vinh văn hóa Việt Nam trước cộng đồng quốc tế.

$\text{+}$ Trống đồng Ngọc Lũ có âm thanh trầm ấm và uy nghiêm là biểu tượng của hòa bình và đoàn kết. Cho nên chọn trống làm quan cho UN có ý nghĩa nhắc nhở về tầm quan trọng của hòa bình và sự đoàn kết trong cộng đồng quốc tế.

$\text{+}$ Tặng trống cho UN là 1 cách để giới thiệu nền văn hóa VN đến thế giới. Trống đồng là một biểu tượng độc đáo và đẹp mắt, có thể gợi lên sự tò mò và quan tâm từ phía các quốc gia thành viên của UN từ đó thúc đẩy việc tìm hiểu và trao đổi văn hóa giữa các quốc gia.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK