Trang chủ Toán Học Lớp 4 giúp mình với mình đang cần gấp robot có tấm gỗ như hình bình hành EGHK có cạnh EC =...
Câu hỏi :

giúp mình với mình đang cần gấp robot có tấm gỗ như hình bình hành EGHK có cạnh EC = 3dm. cạnh EG bằng 5m. robot muốn cưa tấm gỗ thành các miếng gỗ hình thoi có cạnh 3dm bằng cách nhắc cưa song song với cạnh EK . vậy robot thu được nhiều nhất là bao nhiêu miếng gỗ hình thoi.

Lời giải 1 :

đáp số 16 mảnh gỗ hình thoi

cách làm: Chắc chắn, tôi có thể giúp bạn điều đó!

Cho tấm gỗ là hình bình hành EGHK, có cạnh EC = 3 dm và cạnh EG = 5 m, robot muốn cắt những miếng hình thoi có cạnh 3 dm song song với cạnh EK, ta cần tìm ra có bao nhiêu mảnh gỗ hình thoi có cạnh 3 dm? mảnh có thể được lấy.

Đầu tiên chúng ta cần xác định độ dài cạnh EK. Vì EK là một cạnh của hình bình hành nên nó có cùng độ dài với cạnh EC.

Vậy EK = EC = 3 dm.

Lúc này, robot sẽ cắt dọc theo EK để tạo thành những mảnh hình thoi có cạnh 3 dm. Vì EK là chiều rộng của mỗi mảnh hình thoi nên số lượng mảnh có thể tính được bằng cách chia tổng chiều dài cạnh EG cho chiều rộng của mỗi mảnh.

Số mảnh = EG / EK

Thay thế các giá trị:

Số mảnh = 5 m / 3 dm

Bây giờ, hãy đảm bảo rằng các đơn vị đều nhất quán. Quy đổi 5 mét sang decimét (1 mét = 10 dm):

Số mảnh = 50 dm / 3 dm

Bây giờ thực hiện phép chia:

Số mảnh ≈ 16,67

Vì số mảnh ghép phải là số nguyên (bạn không thể lấy một phần nhỏ của một mảnh) nên robot có thể thu thập tối đa 16 mảnh gỗ hình thoi

Như vậy, robot có thể thu thập tối đa 16 miếng gỗ hình thoi bằng cách cắt song song với cạnh EK.

Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

.

Đáp án:giúp mình với mình đang cần gấp

robot có tấm gỗ như hình bình hành EGHK có cạnh EC = 3dm. cạnh EG bằng 5m. robot muốn cưa tấm gỗ thành các miếng gỗ hình thoi có cạnh 3dm bằng cách nhắc cưa song song với cạnh EK . vậy robot thu được nhiều nhất là bao nhiêu miếng gỗ hình thoi.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK