Trang chủ Toán Học Lớp 4 1. Chọn từ thích hợp chỉ màu vàng trong các từ dưới đây để điền vào chỗ chấm: vàng ối;...
Câu hỏi :

1. Chọn từ thích hợp chỉ màu vàng trong các từ dưới đây để điền vào chỗ chấm: vàng ối; vàng tươi; vàng giòn; vàng mượt; vàng xuộm; vàng hoe; vàng lịm Màu lúa chín dưới đồng .. lại. Nắng nhạt ngả màu .. Trong vườn, lắc lư những chùm quả xoan không trông thấy cuống, như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng. Từng chiếc lá mít .. Tàu đu đủ, chiếc lá sắn héo lại mở năm cánh . Dưới sân, rơm và thóc .. Quanh đó, con gà, con chó cũng . (Theo Tô Hoài)

Lời giải 1 :

Màu lúa chín dưới đồng vàng xuộm lại . Nắng nhạt ngả màu vàng hoe .Trong vườn , lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm . Không trông thấy cuống , như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng . Từng chiếc lá mít Tàu đu đủ vàng ối, chiếc lá sắn héo lại mở năm cánh vàng tươi. Dưới sân , rơm và thóc vàng giòn.Quanh đó , con gà , con chó cũng vàng mượt

Lời giải 2 :

`1` vàng xuộm 

`2` vàng hoe

`3` vàng lịm

`4` vàng ối

`5` vàng tươi

`6` vàng giòn

`7` vàng mượt

`=>` các từ trên là các từ chỉ màu vàng 

`=>` đều là tính từ

$\color{pink}{\text{tính từ}}$

là những từ chỉ đặc điểm;màu sắc; hình dạng; tính cách của `1` vật 

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK