Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Học sinh phải biết ơn thầy cô hằng ngày và đề xướng bỏ ngày 20/1. Vậy theo anh/chị có nên...
Câu hỏi :

Học sinh phải biết ơn thầy cô hằng ngày và đề xướng bỏ ngày 20/1. Vậy theo anh/chị có nên có nên bỏ ngày 20/11 hay không?

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`→` Trả lời : Ngày `8``/``3` là ngày dành cho Phụ Nữ - những người đã có sông lao sinh thành , nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn , đây cũng là lúc để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đối với họ . Vậy để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo - những người đã dạy dỗ chúng ta nên người là ngày `20``/``11` . Theo bản thân tôi , không nên bỏ ngày `20``/``11` vì trong thời gian này là lúc chúng ta thể hiện những lòng chân thành , lòng biết ơn bấy lâu nay đối với bất cư giáo viên nào . Ngày đặc biệt với toàn thể những người có công lao đáng được chúng ta quý trọng , biết ơn nhất . Ngày `20``/``11` ngoài có ý nghĩa quan trọng , lớn lao với bao giáo viên mà còn là ngày đặc biệt với mọi học sinh . Ngày đầu tiên chúng ta bước vào môi trường đầy kiến thức luôn cần có những người dẫn dắt , dạy dỗ nên người . Nếu có được ngày `20``/``11` như hôm nay đều được xây dựng với hàng nghìn công lao vất vả của nhiều thầy cô giáo . Để có được thành công như ngày , sự thành công như mong muốn thì trước hết chúng ta cần phải biết kính trọng , biết ơn những người đã dạy dỗ chúng ta . Để mở ra được cánh cửa dẫn tới tri thức và thành công , công lao lớn nhất vẫn chính là của những thầy cô giáo đã dạy chúng ta . Những thầy cô giáo - người lái đò thầm lặng cho chúng ta đã vất vả trong công việc trồng người bấy lâu nay rồi , đây chính là thời gian để chúng ta tri ân những người vĩ đại đó .

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

Theo tôi, ngày $20/11$ là một ngày quan trọng và ý nghĩa, không nên bỏ. Ngày $20/11$ là ngày để tôn vinh và tri ân những người dạy học và những người trong ngành giáo dục tại Việt Nam. Đây là ngày để học sinh bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô của mình bằng các bó hoa hay các lá thư mang lời hay ý đẹp. Đây cũng là thời gian để ban ngành giáo dục nhìn lại và đánh giá hiệu quả của các hoạt động giáo dục và lập phương hướng cho các cải tiến trong dạy và học. Ngày $20/11$ cũng là ngày để nhắc nhở chúng ta về truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc Việt Nam. Nếu bỏ ngày $20/11$, chúng ta sẽ mất đi một dịp để thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với những người đã góp phần xây dựng nền giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK