Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 MB : Phân tích nhân vật bé HỒng trong đoạn trích TLM câu hỏi 6514475
Câu hỏi :

MB : Phân tích nhân vật bé HỒng trong đoạn trích TLM

Lời giải 1 :

MB : Trước những năm 1945 , tầng lớp người lao động nghèo thấp cổ bé họng , bị chèn ép , đày đọa đến cùng cực khiến csong của họ vô cùng bế tắc và tuyệt vọng . tuy nhiên , họ vẫn giữ cho mình một thiên lươngtrong sáng với những phẫm chất rất đáng trân trọng . Chính vì vậy , họ đã trở thành đối tượng chính đc phản ánh trong tác phẩm văn học . Hơn ai hết , Nguyên Hồng là người đc mệnh danh là "nhà văn của những người cùng khổ ", "nhà văn cho phụ nữ và trẻ em " hiểu và cảm nhận thật sâu sắc về cuộc đời , số phận , những phẩm chất của họ và phản ứng trong những tác phẩm của mình . Một tác phẩm để đời của ông là hồi kí " Nh ngày thơ ấu " , trong đó có đoạn trích "Trong lòng mẹ " đã gây xúc động cho nhiều độc giả về một cậu bé Hồng sinh ra trong gđ bất hạnh , có một tuổi thơ đầy những ám ảnh , đau khổ , phải nhận mọi cay đắng nhưng vẫn bùng cháy tình yêu thương mẹ mãnh liệt

Lời giải 2 :

`Mb:` Nếu nền văn minh sông Nin là cái nôi của loài người thì chắc hẳn, gia đình chính là cái nôi của mỗi đứa trẻ. Đúng thế, gia đình là điểm tựa vững trãi, là ánh sáng, là ngọn lửa sưởi ấm những người con. Gia đình đóng một vai trò vô cùng to lớn trong mỗi người. Nhưng có những đứa trẻ thật bất hạnh. Điển hình như chú bé Hồng trong văn bản "Trong lòng mẹ" của Nguyên Hồng - một chú bé từ nhỏ đã chịu sự ghẻ lạnh của gia đình nội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK