Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn theo kiểu đoạn văn quy nạp với chủ đề về mái trường . câu hỏi 6514267
Câu hỏi :

Viết đoạn văn theo kiểu đoạn văn quy nạp với chủ đề về mái trường .

Lời giải 1 :

Đầu tiên, nhà trường là nơi trang bị hành trang tri thức cơ bản cho mọi học sinh. Mỗi học sinh khi đến trường sẽ được nhận nền giáo dục quốc dân, chương trình giáo dục cơ bản để học tập và ứng dụng trong cuộc sống. Những kiến thức đó là những kiến thức cơ bản nền tảng để cho các em học sinh có thể vững bước xây dựng tương lai sau này. Các thầy cô chính là những người truyền đạt những kiến thức đó cho học sinh bằng tất cả những sự nhiệt huyết và cái tâm dạy học của mình. Thứ hai, nhà trường là nơi truyền đạt tình yêu của các em học sinh đối với một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống. Nhờ việc học tập dưới mái trường, các em học sinh sẽ được nuôi dưỡng tình yêu cuộc sống, tình yêu một lĩnh vực nào đó để mà lớn lên bằng sự phát triển toàn diện về cả thế chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, nhà trường chính là nơi chắp cánh ước mơ để các em học sinh đi đến chân trời mơ ước của mình. Nhờ có sự dạy dỗ, tình yêu và truyền cảm hứng của các thầy cô, các em sẽ được tiếp thêm sức mạnh, động lực để sau này vững bước đi đến chân trời và mảnh đất thực sự dành cho các em. Từ mái trường, các em sẽ có đủ sức mạnh để đến được nơi mà mình muốn đến sau này. Chính vì vậy, nền giáo dục thế hệ trẻ ở nhà trường và các cơ sở giáo dục chính là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của một quốc gia, dân tộc. Tóm lại, nhà trường không chỉ là nơi cung cấp tri thức mà còn là nơi có tầm quan trọng trong việc quyết định thành công của mỗi người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK