Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Các từ ngữ in đậm trong những câu sau có nghĩa hoán dụ. Hãy giải thích nghĩa của các từ...
Câu hỏi :

Các từ ngữ in đậm trong những câu sau có nghĩa hoán dụ. Hãy giải thích nghĩa của các từ ngữ đó. a. Suốt một đời người, từ thuở lọt lòng trong chiếc nôi tre, đến khi 𝓷𝓱ắ𝓶 𝓶ắ𝓽 𝔁𝓾ô𝓲 𝓽𝓪𝔂, nằm trên giường tre, tre với mình, sống có nhau, chết có nhau, chung thủy. b. Tre giữ làng, giữ nước. giữ ᴍáɪ ɴʜà ᴛʀᴀɴʜ, giữ đồɴɢ ʟúᴀ ᴄʜíɴ

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Giải thích từ nhắm mắt xuôi tay :

  `+` Từ trên mang nghĩa rằng chỉ cái chết , sự hy sinh .

  `+` Sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ giúp : giảm bớt phần ghê sợ , không tạo nên nỗi đau buồn , thương xót .

`-` Giải thích từ mái nhà tranh , đồng lúa chín :

  `+` Mái nhà tranh ý chỉ đến sự giản dị , hòa bình ; còn đồng lúa chín gợi đến sự ấn no hạnh phúc , một mùa màng bội thu với những người nông dân .

  `+` Sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ giúp : cậu văn hấp , dẫn sinh động hơn . Gợi nên sự gắn bó của con người với những hình ảnh quê hương `(` tre `)` .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK